TTLV: Tự đánh giá của học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ hai - 12/06/2017 23:37

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Phạm Thị Hoài Thành           

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 25/12/1990         

4. Nơi sinh: Cẩm Phả - Quảng Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 3568/QĐ-XHNV ngày 08/10/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Tự đánh giá của học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                      Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trịnh Thị Linh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng tự đánh giá của học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội, đề tài nghiên cứu thực trạng tự đánh giá của học sinh qua các mặt biểu hiện cụ thể là: TĐG về thể chất, TĐG về học tập, TĐG về gia đình, TĐG về giao tiếp xã hội, TĐG về cảm xúc, TĐG về định hướng tương lai. Trong đó, phong cách giáo dục của cha mẹ, giới tính,...là một trong số những yếu tố tác động ảnh hưởng đến tự đánh giá của học sinh Trung học Phổ thông. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng học sinh Trường THPT chuyên KHTN- ĐHQGHN tự đánh giá ở mức khá cao. Trong đó, TĐG về học đường-tương lai và gia đình là cao nhất, TĐG về thể chất, giao tiếp xã hội và cảm xúc ở mức trung bình.  Đồng thời, đề tài cũng đưa ra các biện pháp nhằm góp phần nâng cao tự đánh giá của học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc Gia Hà Nội.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ là cơ sở giúp gia đình, nhà trường, các cơ quan chức năng có biện pháp giáo dục phù hợp với lứa tuổi này, đồng thời giúp các em tự đánh giá đúng và phù hợp về bản thân tạo điều kiện xây dựng nhân cách lành mạnh cho các em, góp phần thành công cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa nước nhà.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu hơn nữa với sự ảnh hưởng của các yếu tố cảm xúc, độ tuổi, thầy cô,...đến tự đánh giá của các học sinh đang theo học tại các trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER'S THESIS

1. Full name: Pham Thi Hoai Thanh            2. Gender: Female

3. Date of birth: 25/12/1990                         4. Place of birth: Cam Pha City, Quang Ninh Province.

5. Admission decision number no: 3568/QĐ-XHNV on October 08th, 2014 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Self-Assessment of High SchoolStudentsin Natural Science - Hanoi National University

8. Major: Psychology                                     Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Ph.D.Trinh Thi Linh, University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

10. Summary of the thesis’s findings:

On the basis of theoretical studies and the status ofSelf-Assessment of High School Students in Natural Science - Hanoi National University, the tittle studying about the self-Assessment of High School in Natural Science – Hanoi National University is expressed through specific aspects as Physical self-assessment, self-assessment on learning, Self-Assessment of Social Communication, Self-Assessment of Emotion,Self-assessment of future directions. In particular, the parental style of education, sex, ... are one of some factors that affect the self-assessment of high school students.The research results showed that high school students in Natural Sciences – Hanoi National University had Self-Assessment at a high level.In particular, self-assessment of future school-family and is the highest, self-assessment of the physical, social and emotional inadequate.At the same time, the title also propound measures to improve the self-assessment of high school students in Natural Sciences – Hanoi National University.

11. Pracical applicability:

The research results of the thesis will be the basis to help the family, the school, the authorities take measures appropriate education with this age, and help them to appreciate and appropriate for themselves,facilitate building healthy personality for children, successfully contributing to the industrialization and modernization of the country.

12. Further research directions:

If there are terms and conditions of time, we will research the thesis more deeply with the impact of emotional factors, age, teachers, ... to the self-assessment of students attending at Specialized high schools in Hanoi.

13.  Thesis – related publications: None.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây