TTLV: Học sinh bắt nạt học sinh: thực trạng và giải pháp (Nghiên cứu tại Trường Trung học Cơ sở Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội)

Thứ ba - 23/02/2016 21:36

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Duyên                   

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/02/1991

4. Nơi sinh: Thôn Đồng Trữ - xã Phú Nghĩa- huyện Chương Mỹ - T.P Hà Nội.

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn bảo vệ luận văn 3 tháng

7. Tên đề tài luận văn: Học sinh bắt nạt học sinh: thực trạng và giải pháp (Nghiên cứu tại Trường Trung học Cơ sở Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội).

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội                        Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Thị Như Trang, khoa Xã hội học, trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn chỉ ra được thực trạng học sinh bắt nạt học sinh, địa điểm bắt nạt, các yếu tố về giới tính, gia đình, bạn bè, lực học...của học sinh bị bắt nạt và học sinh bắt nạt thông qua khảo sát thực tế 264 học sinh tại trường Trung học cơ sở Phú Nghĩa.

Luận văn có thực hành can thiệp mẫu với 3 trường hợp học sinh. Từ đó, đưa ra những đề xuất và kiến nghị với nhà trường, giáo viên, gia đình và các em học sinh trong việc giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng học sinh bắt nạt học sinh.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn có tính thực tiễn cao vì hiện nay số lượng học sinh bắt nạt học sinh rất phổ biến, và có xu hướng tăng lên.  Kết quả của luận văn có thể làm tài liệu tham khảo giúp nhà quản lý giáo dục, giáo viên, gia đình, học sinh và những nhân viên công tác xã hội hoạt động trong trường học trong thực hành nghề nghiệp của mình.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Sự ảnh hưởng của yếu tố gia đình tới hành vi bắt nạt học sinh. 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Duyen                         2. Sex: Female

3. Date of birth: 14/02/1991                                4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH Dated: 30 December, 2013 by Director of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in academic process: 3 month thesis defense extension

7. Official thesis title: Students were bullied by students: real situation and solutions ( a case study at Phu Nghia secondary school, Chuong My, Ha Noi)

8. Major: Social Work                                         Code: 60.90.01.01

9. Supervisors: Dr. Nguyen Thi Nhu Trang, Falcuty of sociology,  University  of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University

10. Summary of the findings of the thesis:

Throughsurveying 264 students from PhuNghia secondary school, the thesis points out the reality that students bully students, locations and other factors relating to gender, family, friends, learning capacity of bullied and bullying students.

The thesis modelled intervention with 3 cases of students. From that, it submitted suggestions and recommendations to schools, teachers, families and students in order to limit and prevent the issue.

11. Practical Applicability:

Based on increasing number of the current situation, the thesis’s result can be reference for education managers, teachers, families, students and social workers in their jobs.

12. Further research directions:

The influence of family factors to bullying behavior

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây