TTLV: Mô hình tổ chức hoạt động truyền thông Tập đoàn FPT

Thứ sáu - 16/10/2015 05:42

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đào Hải Phương              

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/06/1988

4. Nơi sinh: Bắc Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/2010/QĐ-XHNV-KH&SDH ngày 21/10/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Mô hình tổ chức hoạt động truyền thông Tập đoàn FPT”

8. Chuyên ngành: Báo chí                         Mã số: 60.32.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Văn Dững – Trưởng Khoa Báo chí – Học viên Báo chí và Tuyên truyền

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn tiếp cận hướng nghiên cứu khá mới mẻ trong lĩnh vực báo chí – truyền thông, đó là “truyền thông doanh nghiệp”. Trên cơ sở tiếp cận các công trình nghiên cứu của các học giả nổi tiếng trong lĩnh vực trên thế giới và kế thừa các nghiên cứu của các học giả trong nước, tác giả đã tập trung phân tích về vấn đề “Mô hình tổ chức hoạt động truyền thông” với đối tượng nghiên cứu cụ thể là Tập đoàn FPT. Theo đó, luận văn đã xem xét và phân tích hoạt động truyền thông dưới hai góc độ: mô hình (cấu trúc tổ chức) và hoạt động (hiệu quả vận hành của mô hình).

Luận văn đưa ra được nhiều mô hình truyền thông thực tiễn của các Tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, trên cơ sở đó, xây dựng mô hình và phân tích mô hình hoạt động truyền thông của Tập đoàn FPT. Hiện nay, hoạt động truyền thông của tập đoàn FPT tuy được đánh giá là chuyên nghiệp và hiệu quả nhưng vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Trong khuôn khổ của luận văn, các vấn đề này đã được nêu rõ thông qua việc phân tích cả về mô hình và hiệu quả hoạt động.

Luận văn cũng đưa ra những khuyến nghị cơ bản góp phần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả mô hình hoạt động truyền thông Tập đoàn FPT. Bên cạnh đó, tác giả đã đưa ra một mô hình đề xuất mang tính tối ưu, có thể tham khảo áp dụng cho các doanh nghiệp, Tập đoàn tại Việt Nam.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

- Đóng góp vào các công trình nghiên cứu về truyền thông nói chung và truyền thông doanh nghiệp nói riêng.

- Tài liệu tham khảo trong giảng dạy báo chí – truyền thông tại trường Đại học – Cao đẳng

- Gợi mở các hướng nghiên cứu mới về truyền thông trong các doanh nghiệp, tổ chức

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Dao Hai Phuong                         2. Sex: Female

3. Date of birth: 14/06/1988                             4. Place of  birth: Bac Ninh

5. Admission decision number: 1883/2010/QĐ-XHNV-KH&SDH Dated 21/10/2010, by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities – Hanoi National University

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: “Communication operation model of FPT Corporation”

8. Major: Journalisim                                       9. Code: 60.32.01

10. Supervisors: Assoc.Prof.Dr. Nguyen Van Dung – Dean of Journalism Faculty – Academy of Journalism and Communication

11. Summary of the findings of the thesis:

The thesis approaches journalism – communication under a new aspect which is “corporate communication”. With reference to related literature of well-known scholars worldwide as well as studies of Vietnamese scholars, the author chose to study the operational model of FPT communication system by taking an insight into its organizational structure and how it is operated.

By learning operational models of the world’s leading economic corporations, the researcher clearly points out existing issues in the FPT corporate communication system which has been seen as a professional and effective communication model in Vietnam.

The thesis also suggests some possible solutions in order to improve the effectiveness of FPT communication activities. Furthermore, the writer also proposes an idea of a communication model applicable to Vietnamese enterprises.

12. Practical applicability, if any:

- Make a contribution to the academic researches on communication in particular and corporate communication in general

- Used as references in teaching journalism – communication in universities as well as colleges

- Open to new approaches to study corporate communications activities

13. Further research directions, if any:

14. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây