TTLV: Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại các Chi cục Thuế phục vụ công tác quản lý thuế tại địa phương (qua khảo sát tại một số Chi cục Thuế tại Thành phố Hà Nội)

Thứ sáu - 16/10/2015 04:08

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trịnh Thị Thu Hương          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 15/6/1979

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1833/QĐ-XHNV-SĐH ngày 21/10/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:  Không

7. Tên đề tài luận văn: Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại các Chi cục Thuế phục vụ công tác quản lý thuế tại địa phương (qua khảo sát tại một số Chi cục Thuế tại Thành phố Hà Nội)

8. Chuyên ngành: Lưu trữ                                 Mã số: 60.32.24

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS.NGƯT. Vũ Thị Phụng

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trong quá trình thực hiện đề tài, luận văn của tôi đã đạt những kết quả cơ bản sau:

- Một là, khảo sát, phân tích thành phần, nội dung và giá trị của tài liệu lưu trữ hình thành trong hoạt động của các Chi cục Thuế ;

- Hai là, đánh giá thực trạng tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại các Chi cục Thuế (qua khảo sát thực tế tại một số Chi cục Thuế của thành phố Hà Nội) ; qua đó chỉ ra nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ chưa hiệu quả.

- Ba là, đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại các Chi cục Thuế nói chung và các Chi cục Thuế của thành phố Hà Nội nói riêng

Cấu trúc của luận văn gồm ba chương:

Chương 1: Thành phần, nội dung và giá trị của tài liệu lưu trữ ở các Chi cục Thuế.

Nội dung chương này tập trung giới thiệu khái quát nội dung và thành phần của các các loại hình tài liệu hình thành trong hoạt động của các Chi cục Thuế và giá trị của nó đối với công tác quản lý thuế tại địa phương.

Chương 2: Thực trạng tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ ở các Chi cục Thuế qua khảo sát tại một số Chi cục Thuế Thành phố Hà Nội.

Trong chương này, luận văn hệ thống những quy định hiện hành của nhà nước, của Bộ Tài chính nói chung và những quy định của ngành thuế nói riêng về công tác tổ chức, khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ. Trên cơ sở đó khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức, khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ tại một số Chi cục Thuế tại Thành phố Hà Nội.

Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ tại các Chi cục Thuế.

Qua khảo sát thực trạng công tác tổ chức, khai thác sử dụng tài liệu tại một số Chi cục Thuế Thành phố Hà Nội, luận văn đưa ra nhận xét những ưu điểm và tồn tại, phân tích nguyên nhân dẫn đến tồn tại và đề xuất 07 giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, khai thác sử dụng tài liệu tại các Chi cục Thuế.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của đề tài đã đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ tại các Chi cục Thuế. Đề tài cũng cung cấp danh mục thành phần tài liệu đã được hệ thống, sắp xếp để các Chi cục Thuế  có thể tham khảo khi xây dựng phương án phân loại tài liệu cho cơ quan. Bên cạnh đó, luận văn có thể trở thành tài liệu tham khảo cho sinh viên và các học viên ngành Lưu trữ học và Quản trị văn phòng khi nghiên cứu về lĩnh vực này.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Trinh Thi Thu Huong                    2. Sex: Female

3. Date of birth: June 15th, 1979                       4. Place of  birth: Hanoi

5. Admission decision number: 1833/QĐ-XHNV-SĐH Dated October 21st, 2010, by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities – Hanoi National University

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Organization, exploitation and utilization of archives at District Tax Department to serve the local tax administration (resulted at the surveys of some District Tax Departments in Hanoi)

8. Major: Archival Science                                9. Code: 60.32.24

10. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Vu Thi Phung

11. Summary of the findings of the thesis:

After the long term process of the implementation with the subject, my thesis has achieved the following basic results:

- Firstly, the thesis is carried out to research a system of theoretical basis on organization, exploitation and utilization of archives

- Secondly, the thesis has examined the current situation of documents at District Tax Department, the operating organization and the usage of archives at the District Tax Department to underline causes that lead to the ineffective exploitation and utilization of archives.

- Thirdly, the thesis proposes some solutions to improve the effectiveness of organization, exploitation and utilization of archives at District Tax Departments.

The thesis is structurized into 3 main chapters.

Chapter 1: The components, content and the value of archived documents at District Tax Departemnt.

The content of chapter 1 is to introduce the main points and the types of documents which are formed during the process of District Tax Department’s operation and its value applied to the management of local taxes .

Chapter 2: Current situation of organization, exploitation and utilization of archives at District Tax Deparment

The main content of chapter 2 refers to the system of current regulations of the government or the Ministry of Finance in general and the tax provisions about the organization, exploitation and utilization of archives in particular. The result is gained according to the survey result to assess organization, exploitation and utilization of archives at District Tax Deparments in Hanoi.

Chapter 3: Solutions to enhance the effectiveness of organization, exploitation and utilization of archives at District Tax Deparment

Through the survey about the situation of the organization, exploitation of  materials used in some tax division in Hanoi, the thesis pointed out strength, weakness and also the causes of the current situation. Accordingly, the thesis offers 7 applicable solutions to improve the efficiency of the organization, operation and the usage of documents at the District Tax Department.

12. Practical applicability:

Results of the research study have contributed some solutions to enlarge the efficiency of the organization, operation and the usage of archives at the District Tax Department. The thesis also provides a system of refereces arranged in a scientific order, which helps District Tax Department consult ideas of making plans to sort documents for different agencies. On the other hand, the thesis can become an effective reference for students and practitioners in Archival Science major to research more about this field.

13. Further research directions, if any:

14. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây