TTLV: Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tư duy ở trẻ từ 1 – 3 tuổi

Thứ năm - 12/06/2014 06:46

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Quang 

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 13/04/1987

4. Nơi sinh: Quỳnh Phương – Tx. Hoàng Mai – Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 2119/2011/QD/XHNV-SDH, Ngày 01 tháng 11 năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tư duy ở trẻ từ 1 – 3 tuổi

8. Chuyên ngành: Tâm lý học;  Mã số: 60 31 04 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trương Thị Khánh Hà. Khoa Tâm lý học –

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: với đề tài “Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tư duy ở trẻ từ 1 – 3 tuổi”, chúng tôi thu được những kết quả như sau:

- Thu được kết quả về thực trạng phát triển ngôn ngữ và tư duy ở trẻ em 1 – 3 tuổi tại một số trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình – Hà Nội.

- Tìm hiểu được mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tư duy ở trẻ từ 1 – 3 tuổi. Cụ thể là: ngôn ngữ và tư duy có mối quan hệ chặt chẽ với nhau ở trẻ 1 – 3 tuổi. Ngôn ngữ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển tư duy; ngược lại thì tư duy góp phần thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

- Tìm hiểu được những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển ngôn ngữ, tư duy và mối quan hệ của chúng ở trẻ 1 – 3 tuổi; trong đó quan trọng nhất là yếu tố môi trường (với sự hướng dẫn, giáo dục của người lớn) và tính tích cực hoạt động của trẻ.

- Đưa ra một số kiến nghị cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trường mầm non; trong đó quan trọng nhất là cần tạo điều kiện, môi trường, tổ chức, động viên và khích lệ trẻ tích cực tham gia các hoạt động, khám phá thế giới xung quanh, tích cực phát âm và nói chuyện  nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển ngôn ngữ và tư duy của trẻ.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: cung cấp thông tin về mặt lí luận cũng như đưa ra những số liệu thực tế giúp điều chỉnh những quan niệm, nhận thức và hành động chưa đúng của cha mẹ, người chăm sóc trẻ trong việc phát triển ngôn ngữ và tư duy cho trẻ.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: không

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Hoàng Thị Quang 

2. Sex: Female

3. Date of birth: 13/04/1987

 4. Place of  birth: Nghệ An

5. Admission decision number: 2119/2011/QD/XHNV-SDH, Dated: 01/11/2011

6. Changes in academic process: N/A

7. Official thesis title: The relationship between language and thinking in children 1 - 3 years old

8. Major: Psychology

9. Code: 60 31 04 01

10. Supervisors: Assoc. Prof. Truong ThiKhanh Ha. PhD –Faculty of Psychology – University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University – Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis:

- Carefully evaluating the children’s language and thinking ability in some kindergartens in Ba Dinh district, Ha noi

- Discovering the relation between  language and thinking in children 1-3 years old. Specifically: language and thinking have a relationship closely together in children 1-3 years old. Language has an important role for the development of thinking; reverse the thinking of contributing to children's language development

-  Discovering  the factors that influence the development of language, thinking  and their relationship in children 1-3 years old; in which the most important are environmental factors (with the guidance and education of adults) and positive children's activities.

-  Giving recommendations to the parents, caregivers and preschool; in which the most important is the need to facilitate, organize, encourage children to actively participate in the activities, explore the world around them, positive pronunciation and talking to facilitate language development and children's thinking.

12. Practical applicability, if any: Providing parents with informations about language and thinking in children 1-3 years old, so they can develop their children’s language and thinking correctly.

13. Further research directions, if any: N/A

14. Thesis-related publications: N/A                

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây