TTLV: Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo điện tử hiện nay

Thứ hai - 14/07/2014 22:51


THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Hà Phương : 2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 27/12/1988

4. Nơi sinh: Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày: 28/12/2012

của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo điện tử hiện nay

8. Chuyên ngành: Báo chí học; Mã số:60320101

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sỹ Đỗ Chí Nghĩa  - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo – Học viện Báo chí và tuyên truyền, Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo mạng điện tử hiện nay” đã khắng định việc phát triển, quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam là định hướng phát triển phù hợp với xu hướng thế giới.

Luận văn đã chứng minh ưu thế vượt trội và mối quan hệ tương hỗ của báo mạng điện tử với giáo dục đại học Việt Nam. Luận văn khảo sát 4 trang báo mạng điện tử uy tín đã cho thấy tính ưu, nhược điểm, đồng thời, khẳng định nếu biết tận dụng tối đa thế mạnh của báo mạng điện tử, giáo dục đại học Việt Nam sẽ nâng cao uy tín và vị thế thương hiệu của mình.

Thông qua việc đánh giá thực trạng, luận văn mang đến cái nhìn thực tế toàn diện và đề ra giải pháp để nâng cao chất lượng phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo mạng điện tử hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

- Áp dụng mô hình marketing hỗn hợp hay còn gọi là mô hình 4P vào công tác truyền thông phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam, cụ thể:

Products (Sản phẩm) với sản phẩm quan trọng nhất là người học - công cụ quảng cáo hữu hiệu cho giáo dục đại học.

Promotion (Quảng cáo) yếu tố chính là người học qua kênh thông tin truyền miệng. Ngoài ra, đẩy mạnh PR trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là báo mạng điện tử.

Physical Evidence (Sự hữu hình): trường đại học cần cho thấy: chất lượng và điều kiện học tập, sự ưu đãi so với các cơ sở giáo dục khác, khả năng phát triển tương lai cho người học,…

People (Con người): đội ngũ lãnh đạo và giảng viên chất lượng cao với các công trình nghiên cứu có giá trị to lớn để phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học.

- Thành lập các tổ công tác, phòng, ban, trung tâm truyền thông trực thuộc trường đại học để quản lý và đẩy mạnh công tác PR hình ảnh. Đưa công tác phát triển và quảng bá thương hiệu thành hoạt động thường xuyên, có định hướng cụ thể, lâu dài của các trường đại học.

- Xây dựng các phiên bản báo mạng điện tử chuyên sâu về giáo dục đại học với nhiều ngôn ngữ khác nhau và được phổ biến tại nhiều nước trên thế giới.

- Xây dựng và phát triển website của trường Đại học phong phú về thông tin, sáng tạo, độc đáo về cách thức thể hiện.

- Tận dụng tối đa các kênh truyền thông, mạng xã hội trên Internet như You Tube, Facebook, Twitter, Blog… để phát triển và quảng bá thương hiệu trường đại học.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

           Từ các kết quả nghiên cứu mà luận văn tổng kết được đã gợi mở những hướng nghiên cứu tiếp theo như sau:

- Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

- Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo in.

- Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam trên báo truyền hình.

- Phát triển và quảng bá thương hiệu giáo dục đại học Việt Nam của một trường đại học cụ thể trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

- Đánh giá hình ảnh thương hiệu của trường đại học cụ thể trong mắt sinh viên thông qua các loại hình báo chí.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Le Ha Phuong : 2. Sex: Female

3. Date of birth: 27th December 1988

4. Place of birth: Nghe An Province

5. Decision of acknowledging trainee No.2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH dated: 28/12/2012by Rector of University of Social Science and Humanities, Ha Noi National University

6. Changes during training process:

(Write forms of changes and corresponding time)

7. Name of thesis: Development and advertisement of Vietnam higher education brand name on the current online newspapers

8. Major: The press/Journalism; Code number: 60320101

9. Scientific guide: Dr. Do Chi Nghia  - Dean of Public Relation Faculty and Advertising– Ha Noi Academy of Journalism and Communication

10. Summary results of thesis

Topic  “Development and advertisement of Vietnam higher education brand name on the current online newspapers” has affirmed that development and advertisement of Vietnam higher education brand name is developing orientation suitable to the world tendency

The thesis proved outstanding advantages and reciprocal relation of electronic online newspaper with Vietnam higher education. Author of the thesis surveyed 04 prestigious electronic online newspapers websites, showing strong points and weak points; concurrently affirmed that if we know the ways to take the full advantages of online newspapers, Vietnam higher education shall enhance his prestige and brand name.

Via evaluation of status quo , the thesis gives the comprehensive real view and proposes solutions to increase quality, develop and advertise brand name of Vietnam higher education on the electronic newspapers presently.

11. Ability of application in the reality: 

- Application of mixed marketing model or usually called as 4P model to communication, development and advertisement of Vietnam higher education  in specific as follows:

Products: the most important products are learners – effective and useful advertisement tool for higher education.

Promotion (advertisement): the main factor is learners via oral communication channel. Furthermore, promotion of public relation on mass media especially online newspapers are executed.

Physical Evidence (tangibility/visibility): universities need to show education quality and learning conditions, priorities better than other education units, ability of developing future of the learners, etc.

People: leaders and teachers with high quality and great valuable study works are basis for development and promotion of higher education.

- It needs to establish work groups, sections, units and communication centre under  management of university in order to manage and speed up promotion of the images. Development and advertisement of brand name are taken as regular activities in specific and long term orientation of universities.

- Construction of different versions of online newspapers which specialize in higher education in various languages and popularized in many countries in the world.

- Construction and development of website of the university with plentiful information and unique creative showing ways.

- Taking the full advantages of communication channels, social networks on the internets such as You Tube, Facebook, Twitter, Blog, etc in order to develop brand name of universities

12. Direction of next studies/researches:

           From study results generalized by thesis direction of next studies/researches is opened as follows:

- Development and advertisement of brand name of Vietnam higher education on mass media.

- Development and advertisement of brand name of Vietnam higher education on the press and newspapers.

- Development and advertisement of brand name of Vietnam higher education on television.

- Development and advertisement of brand name of Vietnam higher education in one specific university on mass media.

- Evaluating images of brand names of specific university in opinion and view of students through types of newspapers.

13. Works pronounced in relation to the thesis

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây