Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Thúy An; 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 01/05/1990; 4. Nơi sinh: Thanh Hóa
5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày: 28/12/2012của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Quan niệm của John Dewey về dân chủ trong giáo dục
8. Chuyên ngành: Triết học; Mã số: 60.22.03.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Vũ Hảo – Khoa Triết học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Luận văn chỉ ra những điều kiện và tiền đề tư tưởng cho sự ra đời quan niệm của John Dewey về dân chủ trong giáo dục.
- Luận văn phân tích làm rõ những nội dung cơ bản của quan niệm của John Dewey về dân chủ trong giáo dục.
- Luận văn đưa ra một số nhận định về giá trị và hạn chế của quan niệm John Dewey về dân chủ trong giáo dục.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Luận văn mong muốn cung cấp một phần tài liệu tham khảo cho công tác giảng dạy, nghiên cứu cho những ai quan tâm đến triết học của Dewey, đồng thời góp phần đưa ra một hướng đi, một phương thức cho những cải cách của giáo dục Việt Nam nhằm đạt tới mục tiêu phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
- Tư tưởng của John Dewey về mối quan hệ giữa dân chủ và giáo dục và ứng dụng đối với giáo dục Việt Nam
- Một số vấn đề về dân chủ, thực hành dân chủ và nhóm lợi ích từ hướng tiếp cận triết học chính trị
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
Hoàng Thị Thúy An (2014), “Quan niệm của John Dewey về dân chủ trong đoạn trích Về dân chủ và Dân chủ sáng tạo: Nhiệm vụ của chúng ta”, Tạp chí Triết học, số 11
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: HOANG THI THUY AN 2. Sex: Female
3. Date of birth: 01/05/1990 4. Place of birth: Thanh Hoa
5. Admission decision number: 2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH. 28/12/2012 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: The democratic conception in education by John Dewey.
8. Major: Philosophy 9. Code: 60.22.03.01
10. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. NGUYEN VU HAO – Faculty of Philosophy, College of Social Sciences and Humanities, Vietnam Nation University, Hanoi.
11. Summary of the findings of the thesis:
- The conditions and premises for the emergence of the democractic conception in education by John Dewey are pointed out.
- The basic contents of the conception by John Dewey are analyzed and clarified.
- The strong and weak arguments of the conception by John Dewey are evaluated.
12. Practical applicability, if any:
The thesis aims to provide a reference for studying and searching of lecturers, researchers and readers who are intereseted in John Dewey’s philosophy, in addition in recommending a way, a direction for education reform in Vietnam in order to achieve the targets of the work of industrilization – modernization
13. Further research directions, if any:
- The conception of John Dewey on the relation between democracy and democratic education and its relevance to Vietnam’s education.
- Some issues on democracy, democratic practice and promotion, interest groups on the approach of political philosophy
14. Thesis-related publications:
Hoang Thi Thuy An (2014), “The conception of democracy by John Dewey in the works of On democracy and Creative democracy: The task befor us”, Journal of Philosophy, No 11
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn