TTLV: So sánh chính sách phổ cập giáo dục của dân tộc thiểu số ở vùng biên giới Việt Nam và Trung Quốc.

Thứ tư - 22/10/2014 07:00

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đường Quốc Tùng.       2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 17/11/1987

4. Nơi sinh: Thành Phố Khúc Tĩnh tỉnh Vân Nam Trung Quốc.

5. Quyết định công nhận học viên số: 1530/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 06/8/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)

7. Tên đề tài luận văn: So sánh chính sách phổ cập giáo dục của dân tộc thiểu số ở vùng biên giới Việt Nam và Trung Quốc.

8. Chuyên ngành: Châu Á học;            Mã số: 60 31 06 01.

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:  TS. ĐỖ THUÝ NHUNG.

Hc v: Tiến sĩ

Chc danh: Ging viên

Đơn v công tác hin nay: Khoa Đông phương hc

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Lào Cai, Lai Châu (Vit Nam) và Vân Nam (Trung Quc) là các tnh min núi, đa s là đồng bào các dân tc thiu s, nhng năm qua cùng vi s phát trin kinh tế – xã hi thì s nghip giáo dc và đào to ca các tnh đã có nhiu chuyn biến tích cc, nhng kết qu đạt được là rt cơ bn. Tuy nhiên, trước các yêu cu và nhim v mi hin nay, công tác qun lý giáo dc và đào to còn đang bc l nhng vn đề hn chế, tn ti rt cn được xem xét, gii quyết t góc độ khoa hc qun lý; trong đó, công tác qun lý ph cp giáo dc tiu hc và THCS cũng là nhng vn đề cn quan tâm xem xét. 

Nghiên cu lý lun và thc tin v công tác qun lý ph cp giáo dc tiu hc và THCS vùng đồng bào dân tc thiu s vùng biên gii hai nước Vit - Trung; đề tài đã tìm thy mt s gii pháp mang tính kh thi, phù hp vi tình hình thc tế ti vùng dân cư có nhiu nết đặc thù v kinh tế – xã hi và truyn thng văn hoá này. Hy vng rng các gii pháp v qun lý công tác ph cp giáo dc tiu hc và THCS vùng đồng bào dân tc thiu s nêu trên được s quan tâm ca các cp, các ngành và nhân dân các dân tc trong tnh, nht là các nhà lãnh đạo qun lý giáo dc địa phương s được thc hin đồng b, có hiu qu; góp phn vào vic thc hin, duy trì và phát trin cht lượng ca công tác ph cp giáo dc ph thông trên địa bàn biên gii hai nước Vit Nam và Trung Quc trong thi gian ti.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Đường Quốc Tùng       2. Sex: male

3. Date of birth: November 17th, 1987. 

4. Place of  birth: Qujing City of Yunnam province, China

5. Admission decision number: 1530/2012/QĐ-XHNV-SĐH, August 6th, 2012.

6. Major: Asian studies  9. Code: 60 31 06 01

7. Supervisors: TS. ĐO THUY NHUNG. Teacher of University of social science and humanities - Vietnam National University, Hanoi

8. Summary of the findings of the thesis:

+ Compare education policy for ethnic minorities in border areas between Vietnam and China.

+ Lao Cai, Lai Chau (Viet Nam) and Van Nam (China) are mountainous provinces, most of which are ethnic minorities. Over the last few years, together with the economic- socio development, there have been positive changes in education and training development, leading to basic achievements. However, referring to new requirements and obligations, management of education and training is seen to show limitations, problems that need to be considered and solved from the perspective of management science; among which universalizing primary and secondary education is the matter that needs consideration and examination

In analyzing theory and reality of management of universalizing primary and secondary education among ethnic minorities in border areas between Vietnam – China; this topic has come up with some practical solutions, in harmony with current situation in residential places of many featured characters in economics – society and cultural traditions. It is expected that the solutions to the management of universialzing primary and secondary education among ethnic minorities mentioned above receive attention of all party organizations and sectors and people of all nationalities within the provinces, especially local leaders in education management committee to be implemented synchronously and effectively; contributing to executing, maintaining and developing the quality of universalizing education in the border areas between Vietnam and China in upcoming time.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây