TTLV: Quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua ký sự truyền hình

Thứ tư - 09/01/2019 20:27

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Hội Nguyên                                 2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh : 30/12/1976

4. Nơi sinh: Minh Cường, Thường Tín, thành phố Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1698/QĐ-XHNV ngày 11 tháng  7  năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua ký sự truyền hình

8. Chuyên ngành: Báo chí học                                                Mã số: 60 32 01 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Bảo Khánh

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

 Luận văn: "Quảng bá hình ảnh và đất nước con người Việt Nam qua ký sự truyền hìnhngoài phần mở đầu nêu lý do lựa chọn đề tài, lịch sử nghiên cứu, mục tiêu và nội dung nghiên cứu, đối tượng, phạm vị nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài, luận văn có 3 chương:

Trong chương 1, luận văn làm rõ khái niệm, đặc điểm,  các tiêu chí để phân biệt ký sự truyền hình với một số thể loại khác. Quy trình sản xuất, các tiêu chí đánh giá tác phẩm ký sự,  vai trò của truyền hình trong việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Trong chương 2, luận văn tập trung phân tích, đánh giá việc sản xuất và sử dụng thể loại ký sự truyền hình ở đài Truyền hình Việt Nam và một số đài Phát thanh – Truyền hình địa phương. Các yếu tố cấu thành tác phẩm ký sự truyền hình,  ưu điểm của thể loại này trong việc quảng bá hình ảnh và đất nước con người Việt Nam.

Trong chương 3, từ những thành công và hạn chế của thể loại ký sự truyền hình, tác giả mạnh dạn đưa ra những giải pháp  để nâng cao chất lượng tác phẩm ký sự truyền hình.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Đây là đề tài đầu tiên nghiên cứu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua ký sự truyền hình. Vì vậy, nếu được thực hiện thành công, đề tài có thể trở thành tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý trong việc hoạch định những chính sách thông tin, tạo cơ sở cho các nhà lãnh đạo các đài truyền hình, các phóng viên, biên tập viên trực tiếp sản xuất ký sự truyền hình xem xét để điều chỉnh, nâng cao chất lượng chương trình. Ngoài ra, luận văn còn có thể trở thành tài liệu tham khảo cho các đồng nghiệp và sinh viên báo chí tại các cơ sở đào tạo báo chí.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện, từ luận văn này cũng có thể gợi mở ra nhiều hướng nghiên cứu sâu hơn trong công tác quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên sóng truyền hình. Ví dụ như về ngôn ngữ hình ảnh; nghệ thuật thể hiện trong các chương trình truyền thông quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam .

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có.        

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Nguyen Hoi Nguyen            2. Sex: male

3. Date of birth: 30/12/1976                        4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 1698/QĐ-XHNV Dated 11/7/2017 of Rector of VNU University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi,

6. Changes in academic process: No change

7. Official thesis title: Promoting the image of Vietnamese people and country through the television signatures.

8. Major: Journalism                                  9. Code: 60.32.01.01

10. Supervisors: Ph.D. Tran Bao Khanh 

11. Summary of the findings of the thesis:

         Thesis: "Promoting the image of Vietnamese people and country through the television signatures" Beyond the preamble to the selection of the topic, the history of the study, the purpose and content of the study, the subject, the research scope, the research methodology, the theoretical and practical significance of the thesis. There are 3 chapters:

          In chapter 1, the thesis clarifies the concept, characteristics, criteria for distinguishing the television broadcast from some other genres. The production process, the criteria for evaluating the book, the role of television in promoting the image of the Vietnamese people.

          In Chapter 2, the thesis focuses on analyzing and evaluating the production and use of television recording genres in Vietnam Television Station and some local radio and television stations. Factors constituting the work of television signatures, the advantages of this genre in promoting the image of  Vietnamese people and country.

           In chapter 3, from the successes and limitations of the television recording genre, the author bravely offers solutions to improve the quality of the work of television signatories.

12. Practical applicability, if any:

           This is the first research topic to promote the image of Vietnamse people and country through the television sign. So, if done successfully, the topic can become a reference for managers in planning information policies, creating the basis for the leaders of the television stations, the reporters. The editorial staff directly produce the television program to review and adjust the quality of the program. In addition, the dissertation can also be a reference for colleagues and journalism students at the training facilities of the press.

13. Further research directions, if any:

           If possible, this thesis may also suggest more depths of study in the promotion of the image of the country, people and culture of Vietnam on television. For example, in terms of visual language; the arts show in the broadcasting programs to promote the image of the country, people, culture of Vietnam

14. Thesis-related publications: None

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây