TTLV: Thông điệp truyền thông về doanh nghiệp khởi nghiệp trên báo điện tử Việt Nam hiện nay

Thứ ba - 18/12/2018 22:54

1. Họ và tên học viên: Đào Thị Thúy Ngọc

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 05/09/1990

4. Nơi sinh: Tân Đức, Phú Bình, Thái Nguyên

5.Quyết định công nhận học viên số: 2811 ngày 18 tháng 8 năm  2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Thông điệp truyền thông về doanh nghiệp khởi nghiệp trên báo điện tử Việt Nam hiện nay

8. Chuyên ngành: Báo chí học                           Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền, Viện Đào tạo Báo chí & Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Thông điệp truyền thông về doanh nghiệp khởi nghiệp trên báo điện tử Việt Nam là đề tài nghiên cứu mới, được khảo sát trên báo điện tử - một loại hình báo chí mới đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

- Luận văn tiến hành khảo sát thông tin về doanh nghiệp khởi nghiệp trên hai báo điện tử: VnExpress, Diễn đàn Doanh nghiệp trong thời gian một năm (2017); tiến hành phỏng vấn sâu đối với lãnh đạo báo điện tử, phóng viên, phụ trách thông tin về doanh nghiệp khởi nghiệp; phỏng vấn một số đối tượng độc giả, từ đó, có những đánh giá bước đầu về công tác thông tin doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời chỉ ra những thành công, hạn chế, nguyên nhân của thành công, hạn chế của báo điện tử trong hoạt động truyền thông về doanh nghiệp khởi nghiệp.

- Từ kết quả khảo sát và điều tra xã hội học, Luận văn đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông về doanh nghiệp khởi nghiệp trên báo điện tử, trong đó tập trung vào các giải pháp về cơ chế chính sách; về đào tạo nguồn nhân lực đối với hoạt động thông tin về doanh nghiệp khởi nghiệp. Luận văn cũng đưa ra những giải pháp truyền thông về doanh nghiệp khởi nghiệp đối với các báo điện tử và khuyến nghị đối với hai báo điện tử khảo sát.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn có thể sử dụng làm tài liệu phục vụ nghiên cứu và xây dựng các chuyên đề, bài giảng, giáo trình phục vụ cho công tác đào tạo đội ngũ những người làm báo nói chung, báo điện tử nói riêng và đơn vị làm nhiệm vụ truyền thông về lĩnh vực Khởi nghiệp.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:  

BRIEF INFORMATION OF THE THESIS

1.    Name of student: DAO THI THUY NGOC

2.    Gender: female

3.    Day of birth: September, 95h, 1990

4.    Place of birth: Thai Nguyen

5.    Document for accepting student No: 2811/QĐ-XHNV, August, 18th, 2016, signed by the chief of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6.    Changes through studying period: None

7.    Name of thesis: Communication message about start-up businesses in Vietnam electronic media recently

8.    Specialized: Journalism                              No: 60.32.01.01

9.    Instructor: Prof. Doc Nguyen Thi Thanh Huyen

10.  The brief of the thesis

Based on surveying and analyzing the factual problems of startup businesses in electronic media in Vietnam those days, under the perspective of journalistic morality, the thesis proposes some solutions aiming to restrict and correct this phenomenon. In chapter 1, we will make clear some terms, foundational basis for communication, communication on start-up businesses, electronic newspapers; Chapter 2 will dissect the reality of start-up media in the online newspaper surveyed in 2017 under the perspective of journalistic morality; chapter 3 will propose recommendations with e-newspapers consisted of the survey in particular and Vietnam e-newspapers in general to increase the effectiveness of information communication on start-up businesses in Vietnam electronic newspapers.

11. Possibility to apply in practice

The thesis provides an insight into a phenomenon that arises in the development practice of the Vietnamese press in general and the Vietnamese online newspaper in particular, proposes evaluations, recommendations and solutions to enhance communication activities on start-up businesses in Vietnam electronic newspapers. This would help journalists, media leaders and media agencies to participate, consider and have proper solutions to deal with problems arising from the modern press, including electronic newspapers.

12. Next research directions

- Continuing to study the characteristics and contents of communication forms on start-up businesses in presses in general and electronic newspapers in particular.

- Further research on the realities and experiences in communication on start-up businesses. From the results, proposing the experience and recommendations for the Vietnamese media.

13. Published works related to the thesis: None

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây