TTLV: Rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Thứ ba - 04/12/2018 20:22

1. Họ và tên học viên: Đào Thị Hoa                                           2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 16/11/1989

4. Nơi sinh: Ngọc Lũ – Bình Lục – Hà Nam

5. Quyết định công nhận học viên số: theo quyết định số 4295/2016/QĐ-XHNV-ĐT, ngày 16 tháng 12 năm 2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Rối loạn căng thẳng sau sang chấn

8. Chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng                     .Mã số: Thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh Hằng

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

      Trong chương 1 của luận văn đã trình bày một số vấn đề lý luận liên quan đến rối loạn stress sau sang chấn như các nghiên cứu đã có, các triệu chứng và tiêu chuẩn chẩn đoán PTSD, các tiếp cận và kỹ thuật can thiệp tâm lý cho trẻ em mắc PTSD. Cùng với đó, luận văn đã mô tả cụ thể các phương pháp và công cụ được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá tâm lý cho thân chủ có PTSD. Trong chương 2, tác giả đã làm rõ các vấn đề của thân chủ bằng mô tả định tính và đánh giá định lượng bằng các công cụ đảm bảo độ tin cậy; định hình trường hợp để nhìn nhận vấn đề thân chủ đang gặp phải một cách đa chiều. Trong phần can thiệp tâm lý, tác giả đã mô tả chi tiết trình tự các bước thực hiện và kỹ thuật trị liệu đã sử dụng. Kết quả can thiệp tâm lý cho thấy trẻ đã thích ứng trở lại với trường học và cuộc sống bình thường.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

      Hiện nay, vấn đề rối loạn stress sau sang chấn ở trẻ em đang được xã hội ngày càng quan tâm thì việc nghiên cứu, can thiệp tâm lý cho trẻ em có rối loạn stress sau sang chấn có ý nghĩa đáng kể về khoa học và thực tiễn. Đề tài của tác giả có ý nghĩa quan trọng trong việc trị liệu tâm lý cho trẻ em có PTSD. Luận văn góp phần bổ sung thêm các nghiên cứu theo định hướng ứng dụng làm tư liệu tham khảo cho việc can thiệp cho các thân chủ có PTSD nói chung và trẻ em có PTSD nói riêng

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Chưa có

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Dao Thi Hoa                                                2. Sex: Female

3. Date of birth: 16th November 1989                                       

4. Place of birth: Ngoc Lu – Binh Luc – Ha Nam

5. Decision of student recognition No.: 4295/2016/QĐ-XHNV-ĐT of the Principal of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in training course: None                                                              

7. Official thesis title: Post-traumatic stress disorders.

8. Major: Clinical psychology                                            Code: Pilot program

9. Supervisors: Assoc.Prof. Nguyen Thi Minh Hang

10. Summary of the theses results:

In Chapter 1 of this thesis, a number of theoretical issues related to post-traumatic stress disorders has been mentioned such as symptoms and criteria for diagnosing PTSD, access theories and intervention techniques therapy for PTSD children. In chapter 2, the thesis describes in detail the methods and tools used to diagnose psychological evaluation of the childlen. In Chapter 3, the author makes clear the patients’ problem with reliable tools, shape the case to examine patient in a multi-dimensional way. In the psychological intervention section, the author described in detail the sequence of steps and therapeutic techniques used in each treatment session with the patient. Evaluation of psychological interventions has shown that children are more likely to have better relationships with others, reduce PTSD symptoms, and more adaptable to their daily lives.

11. Practical applicability:

      Currently chidlren with post-traumatic stress disorders are gaining social concern, the study of psychological intervention in those children would have significant importance both in science and practice. The topic is of importance in the psychological treatment of children with post-traumatic stress disorders. The thesis contributes to the application-oriented research as a reference for interventions for patients with PTSD in general and children with PTSD in particular.

12. Further research directions, if any: None

13. Thesis-related publications: None                      

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây