TTLV: Sử dụng mạng xã hội trong phát triển thương hiệu báo điện tử (nghiên cứu báo VnExpress, VTC News và VietnamPlus từ tháng 1/2013 đến tháng 1/2014)

Thứ năm - 26/03/2015 05:59

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Kim Khánh                 

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 15/4/1988                                                                  

4. Nơi sinh: Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012QĐ–XHNV–SĐH Ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Sử dụng mạng xã hội trong phát triển thương hiệu báo điện tử (nghiên cứu báo VnExpress, VTC News và VietnamPlus từ tháng 1/2013 đến tháng 1/2014)

8. Chuyên ngành: Báo chí học                  Mã số:  60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã tiến hành làm rõ vấn đề lý luận của việc sử dụng mạng xã hội trong phát triển thương hiệu báo điện tử; khảo sát thực tế cách làm của 3 tờ báo là VnExpress, VTC News và VietnamPlus. Song song với đó, luận văn cũng tiến hành khảo sát công chúng để đánh giá hiệu quả của việc VnExpress, VTC News và VietnamPlus sử dụng mạng xã hội phát triển thương hiệu tờ báo. Đóng góp lớn nhất của luận văn là đã làm rõ được mối quan hệ của việc sử dụng mạng xã hội và thương hiệu của một tờ báo điện tử, cả trên góc độ lý luận và chứng minh bằng số liệu khảo sát thực tế.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Với những số liệu thu được từ thực tế khảo sát và những kiến nghị giải pháp đưa ra, kết quả nghiên cứu của luận văn có thể giúp các tờ báo VnExpress, VTC News và VietnamPlus tham khảo, làm căn cứ cho việc xây dựng chiến lược phát triển truyền thông xã hội của bản thân tờ báo đó.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Nghiên cứu về hành vi sử dụng mạng xã hội của công chúng

- Nghiên cứu về vai trò của truyền thông xã hội với báo chí

- Nghiên cứu về vấn đề xây dưng và phát triển thương hiệu báo chí

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn

1. Kinh nghiệm của một số nước về truyền thông KH&CN và bài học cho Việt Nam, tạp chí Khoa học và Công nghệ, số 20 năm 2014

2. Một số vấn đề về sử dụng mạng xã hội trong tác nghiệp báo chí, Tạp chí Người làm báo, số tháng 12/2014

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Hoang Thi Kim Khanh              2. Sex: Female

3. Date of birth: 15/04/1988                          4. Place of  birth: Thái Nguyên

5. Admission decision number: No. 2442/2012/QĐ-XHNV-SĐH dated: 28/12/2012 by Rector of University of Social Science and Humanities, Ha Noi National University

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: Using social networking sites in developing the online journalism's brand (Survey the VnExpress, VTC News and VietnamPlus from January 2013 to January 2014)

8. Major: Journalism                                     9. Code: 60.32.01.01

10. Supervisors: Đinh Thị Thúy Hằng (Assoc.Prof.Dr)

11. Summary of the findings of the thesis:

The thesis's purposes are clarifying the theory of using social media in developing the online journalism's brand and investigating the methods that VnExpress, VTC News and VietnamPlus have used. Besides, the readers of these journals have been asked by a survey sothat the effects of using social media in developing these Journals' brand could be evaluated. The biggest contribution of the thesis is showing the connections between the usage of social media and the online journalism's brand, both theory and fact.

12. Practical applicability, if any:

Together with the data and suggestions, this thesis might be a useful reference for VnExpress, VTC News and VietnamPlus to design the strategy to develop their brands on social networking sites.

13. Further research directions, if any:

- Researching the behaviors on the social networking sites

- Researching the effects of social media on journalism

- Reseaching how to build and develop the journalism's brand.

14. Thesis-related publications: 

1. The experience in S&T communication of some countries and lesson for Vietnam, Journal of Science and Technology Magazine, No.20 2014

2. Some issues of using social networks in Journalism, Journalism Magazine, December - 2014

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây