TTLV: Công tác chăm sóc sức khỏe đối với người có công và vai trò của nhân viên công tác xã hội (Qua nghiên cứu tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội)

Thứ hai - 30/03/2015 00:04

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đinh Thị Hằng Nga                     

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 08/08/1989

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 6 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Công tác chăm sóc sức khỏe đối với người có công và vai trò của nhân viên công tác xã hội (Qua nghiên cứu tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội)

8. Chuyên ngành:Công tác xã hội              Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS. Phạm Tất Dong – Hội Khuyến học Việt Nam

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Nghiên cứu về thực trạng công tác chăm sóc sức khỏe đối với người có công tại trung tâm.

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã làm rõ công tác chăm sóc sức khỏe đối với người có công, qua hoạt động chăm sóc  y tế, chăm sóc thể chất, chăm sóc tinh thần.

Thứ nhất, chăm sóc y tế cho người có công, trung tâm thực hiện công tác kiểm tra khám sức khỏe ban đầu và thực hiện điều dưỡng, kịp thời phát hiện và có biện pháp chăm sóc hợp lý với người có công. Trung tâm có những kế hoạch về chăm sóc sức khỏe đối với người có công rất chi tiết. Trung tâm có hoạt động điều trị các bệnh thông thường như trung tâm có điều trị thông qua việc áp dụng bằng phương pháp y học cổ truyền giúp người có công có được sức khỏe tốt và phòng tránh được những bệnh thường ngày.

Thứ hai là cải thiện điều kiện dinh dưỡng ăn uống hợp lý. Tại trung tâm người có công cũng có những chế độ ăn hợp lý để duy trì sức khỏe và họ cũng có kiến thức về dinh dưỡng. Trung tâm đã cung cấp đủ thiết yếu về chăm sóc sức khỏe và áp dụng những kỹ thuật chăm sóc sức khỏe trong công tác chăm sóc sức khỏe để người có công có được đảm bảo về mọi mặt của sức khỏe. Bên cạnh đó trung tâm cũng để người có công được tham gia đóng góp ý kiến trong hoạt động chăm sóc sức. Đây là điều quan trọng để trung tâm thực sự là ngôi nhà thứ hai để người có công thực sự thấy gần gũi, chia sẻ mọi điều khi họ găp những khó khăn về sức khỏe.

Về hoạt động trợ giúp của nhân viên xã hội tại trung tâm nhân viên xã hội đã thể hiện vai trò người bảo trợ, tư vấn, kết nối nguồn lực. Qua đó mà người có công đã có được sự trợ giúp thiết thực về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên công tác chăm sóc sức khỏe đối với người có công còn nhiều hạn chế trong đó trước hết là những yếu kém về cơ sở vật chất ,máy móc trang thiết bị. Do vậy người có công chưa có nhiều điều kiện để luyện tập nâng cao sức khỏe đối với người có công.

Về đội ngũ cán bộ, nhân viên , trong công tác chăm sóc sức khỏe  của người có công họ còn thiếu về kiến thức kỹ năng, trình độ về mặt chuyên môn chưa cao.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: 

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Đinh Thi Hang Nga               2. Sex: Female

3. Date of birth: 08/08/1989                       4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: The decision on recognition of students: 1503/2012 / QD-XHNV-Graduate August 6, 2012 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: The health care for people and the role of social workers ( By Research Centre and nursing nurture people of Hanoi )

8. Major: Social Work                                9. Code: 60.90.01.01

10. Scientific Supervisors: Prof. Pham Tat Dong - Vietnam Education Promotion Society

11. Summary of the findings of the thesis: 

Research on the status of health care for people at the center.

Findings of the study was to clarify the effects of health care for the people, through health care, physical care, spiritual care.

First, health care for people with the center carried out the inspection of primary health care and implementing nursing, detect and measure with reasonable care has. The center has plans for health care for people with very detailed work. Center operates treatment of common diseases such as treatment centers through the application of methods of traditional medicine to help people get the good health and prevent disease everyday.

The second is to improve the nutritional conditions of sensible eating. At the heart of the people there are reasonable diet to maintain health and they also have knowledge about nutrition. The Center has provided enough essential health care and apply the techniques of health care in health care for people with guaranteed work on all aspects of health. In addition to the center also has been contributing ideas in health care. It is important to center is a second home to see who has really close and share everything they encounter health problems.

Operational support of a social worker at the center of social workers has emerged as a sponsor, advise, connecting resources. Thereby the public who have had practical assistance on physical health and mental.

However, health care for people with limited work which primarily weaknesses facilities, machinery and equipment. So many people has no conditions to practice health promotion for people with work.

About the staff, employees, health care of people with the knowledge they lack the skills, expertise level is not high.

12. Practical applicability, if any: 

13. Further research directions, if any:

14. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây