TTLV: Thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên báo chí ở Việt Nam hiện nay

Thứ ba - 24/10/2023 03:56
1. Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ HỒNG GIANG 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 24/04/1988
4. Nơi sinh: Đắk Lắk
5. Quyết định công nhận học viên số: 2705/2020/QĐ-XHNV, ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Kéo dài thời gian đào tạo 12 tháng (từ 25/12/2022 - 24/12/2023)
7. Tên đề tài luận văn: Thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên báo chí ở Việt Nam hiện nay
8. Chuyên ngành: Báo chí học                                 Mã số: 8320101.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Quang Hào
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn nghiên cứu về Thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên báo chí ở Việt Nam hiện nay. Luận văn đã hệ thống hóa, làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên báo chí. Tác giả đã làm rõ một số khái niệm nhằm đưa ra hình dung khái quát về vấn đề được nghiên cứu; trình bày quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vấn đề bình đẳng giới và vai trò của báo chí trong việc truyền thông về bình đẳng giới; xây dựng khung lý thuyết về nội dung, hình thức thông điệp truyền thông về bình đẳng giới.
Trong chương 2, tác giả đã khảo sát thực trạng thông điệp truyền thông bình đẳng giới trên các báo điện tử gồm Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ Thủ đô, Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Phụ nữ mới về tần suất, nội dung và hình thức thông điệp truyền thông. Qua khảo sát cho thấy, thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên các báo, tạp chí thuộc diện khảo sát đã có những thành công như: các báo, tạp chí thuộc diện khảo sát đều rất uy tín, có lượng độc giả quan tâm lớn, đặc biệt nhóm độc giả giới nữ; thành công trong việc mang đến lượng thông tin không hạn chế; thông điệp truyền thông về bình đẳng giới đa dạng, đa phương tiện được cập nhật qua báo mạng điện tử. Các bài viết có sự kết hợp hình ảnh, video, box thông tin; một trong những thành công tiếp theo phải kể đến khi xây dựng thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên báo mạng điện tử là tính tương tác. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn các hạn chế.
 Luận văn chỉ ra những vấn đề đặt ra và 5 giải pháp để nâng cao hiệu quả chuyển tải thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên báo chí ở Việt Nam hiện nay.
11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: (nếu có)
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS

 
1. Student full name: NGUYEN THI HONG GIANG      2. Gender: Female
3. Date of birth: April 24, 1988
4. Place of birth: Dak Lak
5. Student reorganization decision No.: 2705/2020/QD-XHNV, dated December 24, 2020 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes during the training process: Extended the training period to 12 months (from December 25, 2022 to December 24, 2023)
7. Master thesis topic: Media messages on gender equality in the press today in Vietnam
8. Major: Journalism                 Code: 8320101.01
9. Scientific Research Instructor: Dr. Prof. Assoc Vu Quang Hao
10. Summarize the results of the thesis:
The thesis looks at Media messages on gender equality in the press today in Vietnam. The thesis systematizes and clarifies theoretical and practical issues regarding media messages on gender equality in the press. The author has clarified a number of concepts to provide an overview of the researched issue; presented the Party's views, policies, and guidelines, and the State's laws on gender equality and the role of the press in communicating gender equality; establishment of a theoretical framework on the content and form of media messages on gender equality.
In Chapter 2, the author surveyed the current situation of gender equality media messages in electronic newspapers including Vietnam Women's Newspaper, The Capital City Women's Newspaper, Ho Chi Minh City Women's Newspaper, and New Women's Magazine on the frequency, content and form of communication messages. The survey shows that media messages about gender equality in the newspapers and magazines have attained certain successes such as: The newspapers and magazines in the survey are all highly prestigious and have a large number of readers, especially female ones, succeeded in delivering unlimited amounts of information; the media messages on gender equality are diverse and updated via electronic newspapers. The articles incorporated images, videos, and information boxes; one of the successes in media messages about gender equality in the electronic press is interactivity. However, there are still some restrictions.
 The thesis points out the issues and 5 solutions to improve the efficiency of media messages on gender equality in the press in Vietnam today.
11. Practical applicability: (if any)
12. Further study orientations: (if any)
13. Published works related to thesis:
(list of studies in chronological order if applicable)





 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây