TTLV: Thông tin về điển hình kinh doanh của báo chí kinh tế (Khảo sát Thời báo Kinh tế Việt Nam, báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2015)

Thứ hai - 14/09/2015 01:09

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên:  Đỗ Thị Quyên

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 03/8/1984

4. Nơi sinh: Hải Phòng

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên luận văn: Thông tin về điển hình kinh doanh của báo chí kinh tế (Khảo sát Thời báo Kinh tế Việt Nam, báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2015)

8. Chuyên ngành: Báo chí học                 Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Hải - Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Thông tin về điển hình kinh doanh của báo chí kinh tế” nghiên cứu vấn đề thông tin về điển hình kinh doanh của các báo kinh tế. Đây là một đề tài nghiên cứu mới và có giá trị thực tiễn trong bối cảnh mối quan hệ giữa báo chí với các doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng gắn bó mật thiết. Doanh nghiệp, doanh nhân đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước trong thời hội nhập.

Luận văn làm sáng tỏ thực trạng hoạt động thông tin về điển hình kinh doanh, những thành công và hạn chế trong hoạt động thông tin tuyên truyền về điển hình kinh doanh trên các báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Qua những kết quả nghiên cứu thực tế, Luận văn chỉ ra được những nguyên nhân khách quan và chủ quan, những vấn đề mới đang đặt ra trong hoạt động thông tin tuyên truyền về điển hình kinh doanh nhằm giúp các cơ quan báo chí kinh tế phát huy được những ưu điểm, thế mạnh và khắc phục những mặt hạn chế. Luận văn đã đưa ra các nhóm giải pháp cả về mặt vĩ mô và vi mô để báo chí kinh tế nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin về điển hình kinh doanh.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Về mặt thực tiễn, đề tài kỳ vọng trở thành nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với các cơ quan quản lý báo chí, các tòa soạn báo, nhà báo, phóng viên kinh tế, những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và những độc giả quan tâm đến hoạt động thông tin tuyên truyền, biểu dương điển hình, nhân tố mới trên báo chí.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Bên cạnh những kết quả thu được, Luận văn vẫn còn những hạn chế, khiếm khuyết nhất định như chưa khảo sát được đầy đủ các loại hình báo chí, mà mới chỉ dừng ở loại hình báo in chuyên về kinh tế, quy mô khảo sát cũng chưa rộng. Do vậy, hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài là sẽ mở rộng khảo sát các loại hình báo chí khác, với các nghiên cứu định lượng sâu hơn, phản ánh hiệu quả của công tác thông tin truyên truyền về điển hình kinh doanh trên trên báo chí tại Việt Nam thông qua nghiên cứu ý kiến của độc giả, dư luận xã hội.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Do Thi Quyen                       2. Gender: Female

3. Date of birth: August, 3rd 1984               4. Place of birth: Hai Phong city, Viet Nam

5. Admission decision number: No. 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH date December 30th, 2013 of the Rector of  University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Ha Noi.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Information on typical business in the field of economic journalism (Venue of the Survey: Vietnam Economic Times, Vietnam Business Forum Magazine,  Enterprise Magazine and Integration from June 2013 to June 2015 )

8. Major: Journalism                                   9. Code: 60.32.01.01

10. Supervisors: Dr. Hoang Hai - Former Chief Editor of Vietnamese Fatherland Front Time

11. Summary of the findings of the thesis:

The theme "Information on typical business in the field of Economic journalism" studied information issues of business typical on the economic newspapers. This is a new research topic and it has practical value in the context of the relationship between the media, businesses, entrepreneurs are increasingly closely linked. Enterprises and entrepreneurs has played a significant development role for the national economy during the long run integration.

Thesis is also to clarify the current status about information’s operations for typical ones in trading, the successes and limitations of information and communication activities on a typical business mentioned above on the Vietnam Economic Times, Vietnam Business Forum Magazine, Enterprise Magazine and Integration .

Via practical research outcomes and findings, thesis has pointed out the objective and subjective reasons, new issues set out in the information and communication activities on typical of businesses and entrepreneurs. It also help the Economic press agencies, institutions and governmental organizations to promote economic advantages, strengths and to overcome the drawbacks. The Thesis has also launched the solutions for economic Press (including macro and micro-economic) to  improve  information's performance on the entrepreneurs  and  enterprises case studies.

12. Practical applicability, if any:

As a basic practical level, the thesis is expected being come value reference sources and useful information for media management agencies, institutions, administrations and governmental organizations for the newspaper, journalist, reporter of economics, the people who are working in the business field and the readers who interested in information and communication activities, demonstrating typical in trading sectors, new factors in the newspapers.

13. Further research directions, if any:

Besides the results obtained from the thesis has mentioned above, It is still limited due to some certain defects. Such as: It has not been fully examined and surveyed with all type of press, which only stops in various printed press on specializing in economic sectors, the scales of surveys also were not broad and deep. Therefore, further research direction of this project is to expand the survey to other kinds of press with further quantitative research, reflecting the more effectiveness of information dissemination and propaganda typical case studies of businesses and entrepreneurs on the press in Vietnam via research reviews from the readers and the public opinion.

14. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây