TTLV: Tính tích cực học tập của học viên cao học: Tác động của các yếu tố cá nhân và các yếu tố môi trường đào tạo

Thứ ba - 22/11/2011 10:16
Thông tin luận văn "Tính tích cực học tập của học viên cao học: Tác động của các yếu tố cá nhân và các yếu tố môi trường đào tạo (Nghiên cứu trường hợp tại ĐHKHXH&NV, ĐH KHTN - ĐHQG HN, ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội)" của HVCH Vũ Thị Tuyết Mai, chuyên ngành Xã hội học.
Thông tin luận văn "Tính tích cực học tập của học viên cao học: Tác động của các yếu tố cá nhân và các yếu tố môi trường đào tạo (Nghiên cứu trường hợp tại ĐHKHXH&NV, ĐH KHTN - ĐHQG HN, ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội)" của HVCH Vũ Thị Tuyết Mai, chuyên ngành Xã hội học. 1. Họ và tên học viên: Vũ Thị Tuyết Mai 2. Giới tính: Nữ. 3. Ngày sinh: 27/03/1986. 4. Nơi sinh: Ninh Bình. 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/ QĐ-XHNV-KH&SĐH Ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Tính tích cực học tập của học viên cao học: Tác động của các yếu tố cá nhân và các yếu tố môi trường đào tạo (Nghiên cứu trường hợp tại ĐHKHXH&NV, ĐH KHTN - ĐHQG HN, ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội). 8. Chuyên ngành: Xã hội học. 9. Mã số: 60 31 30. 10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Quý Thanh (Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) 11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Khái quát được thực trạng tính tích cực học tập của học viên cao học: chỉ số thực hành học tập tích cực; so sánh chỉ số thực hành học tập tích cực giữa các ngành học; các dạng hành vi học tập của học viên cao học bao gồm: dạng hành vi học tập tích cực, thụ động và phản học tập. - Phát hiện và phân tích sự tác động của một số yếu tố thuộc đặc điểm cá nhân và đặc điểm môi trường đào tạo tác động tới tính tích cực học tập của học viên cao học như: ngành học, nghề nghiệp, mức độ điểm danh của giảng viên, sĩ số lớp học. - Đưa ra những kết luận và giải pháp nhằm tăng cường, nâng cao tính tích cực học tập của học viên cao học. 12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn là cơ sở cho việc hoạch định các chính sách cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy; cách thức tổ chức quản lí; đầu tư cho cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy, học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục sau Đại học tại Việt Nam hiện nay. 13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: - Tính tích cực học tập của nghiên cứu sinh: tác động của các yếu tố cá nhân và các yếu tố môi trường đào tạo. - Mối quan hệ giữa nhận thức, thái độ và hành vi học tập tích cực của học viên cao học. 14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1.Full name: Vu Thi Tuyet Mai 2. Sex: Fermale. 3. Date of birth: March 27th 1986. 4. Place of birth: Ninh Binh. 5. Admission decision number: 1355/2008/QD- XHNV - KH&SDH. Date: October 24th 2008. 6. Changes in academic: No. 7. Official thesis title: Active learning of postgraduate students: Impact of personnal factors and training environmental factors (Case study in Social Sciencies and Humanities university; Ha Noi university of Science -VNU: Ha Noi university of Technology and National economics university). 8. Major: Sociology. 9.Code: 60 31 30. 10. Supervisior: Associate Professor. Doctor. Nguyen Quy Thanh Department of Sociology - Social Sciencies and Humanities university - Ha Noi National University. 11. Summary of the findings of the thesis: - The generalization veritable to master calculate diligently learning of high learner yet learn ased: what a the index to practise the learning diligently, the various gryphaeate learning behaviour: polar product, negative. - Impact of personnal factors and training environmental factors on active learning of postgraduate students. - To send out the conclusions and the solution conclude for the intensification, the enhancement calculate diligently learning of high learner. 12. Practical applicability: The tractate to be the base for schedule improvement policy, renovate teaching method, the kind organize the management, invest for the material base and the appliance be for postgraduate education quality enhancement 13. Ferther research directions: - The research' active be born: the the impact of the the element personally and the elements the the education environment - The relationship between the apprehension, the manner and learning behaviour diligently reasonword for loftiness learner yet learnned. 14. Thesis - related publication: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây