TTLV: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh để giáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên Việt Nam hiện nay

Thứ ba - 03/11/2015 23:16

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hà Thị Thanh Hoa

2. Giới tính: nữ

3. Ngày sinh: 04/01/1985

4. Nơi sinh: Sông Mã, Sơn La.

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh để giáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên Việt Nam hiện nay

8. Chuyên ngành: Hồ Chí Minh học                       Mã số: 06.31.02.04

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đình Hoà – Tổng biên tập Tạp chí Triết Học – Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã nêu rõ công tác giáo dục thanh niên nói chung, giáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên Việt Nam nói riêng vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính cấp thiết. Đó không phải là công việc trước mắt, mà còn là công việc to lớn, lâu dài của tương lai đất nước. Khi giải quyết nhiệm vụ này, thế hệ hôm nay có nhiều chỗ dựa vững chắc và rất có giá trị. Một trong số đó là di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để giáo dục thanh niên. Vì vậy, việc tìm hiểu, nghiên cứu và vận dụng đúng đắn, sáng tạo tư tưởng của Người về giáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thanh niên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của cách mạng nước ta trong thời kỳ mới.

Chương 1 đưa ra một số vấn đề lý luận về trách nhiệm xã hội của thanh niên theo quan niệm của Hồ Chí Minh. Thanh niên dù ở thời đại nào, dù trong chiến tranh hay thời bình đều cần phải rèn luyện qua thử thách, qua môi trường sống với tinh thần "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên" để tôi luyện nên ý chí của tuổi trẻ, khi đứng trước bất cứ khó khăn nào cũng vững gan, bền chí vượt qua.

Chương 2 là nội dung của giáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên nước ta theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ thực trạng và những vấn đề được đặt ra, luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm xã hội cho thanh niên nước ta hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Làm tài tiệu tham khảo cho cán bộ, sinh viên, các nhà nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục thanh niên.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Khoá luận tốt nghiệp đại học: “Tăng cường giáo dục các giá trị truyền thống – giải pháp hình thành lý tưởng cách mạng cho thanh niên Hà Tây hiện nay” – Bảo vệ tháng 6/2007.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Ha Thi Thanh Hoa                    2. Sex: Female

3. Date of birth: Jan 4th1985.                        4. Place of  birth: Song  Ma district, Son La county

5. Admission decision number: 2797/QĐ-XHNV-SĐH, Dated: Dec28th,2012 of Principal University of Social Scicences and Humanites, Vietnam National University, HaNoi.

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: “Applying Ho Chi Minh thought to instill the sense of social responsibility for youth Vietnam today”.

8. Major: Ho Chi Minh                                   Code: 60.31.02.04

9. Supervisors: Dr. Nguyen Dinh Hoa - Editor-Philosophical Magazine - Vietnam Academy of Social Sciences.

10. Summary of the findings of the thesis:

Dissertationstates that the education of the youth in general, education sense of social responsibility for youth Vietnam in particular strategic fit, is both urgent. That is not the work ahead, but also a tremendous job, the long-term future of the country. When solving this task, the generations of today are more solid prop and very valuable. One of them is the legacy thoughts of President Ho Chi Minh to educate youth. So, learning, research and properly applied, his innovative ideas in education sense of social responsibility for youth to serve and improve the quality and effectiveness of education youth meet requirements and tasks of the revolution in our country in the new period.

Chapter 1 provides some theoretical issues about the social responsibility of youth in the sense of Ho Chi Minh. Youth at times though, whether in war or peacetime needs to train the ordeal, through habitat with spirit "Nothing hard, just afraid lap unstable, peach mountain and filled the sea, surely made a firm decision "to toughening up the will of the youth, in the face of any difficulty and liver firm, perseverance pass.

Chapter 2 is the content of the educational sense of social responsibility for our country's young people with the ideals of Ho Chi Minh. From the current situation and the problems posed, thesis has proposed a number of measures to educate the social sense of responsibility for our country's current youth under Ho Chi Minh thought.

11. Ability to apply in practice:

Making reference resource materials on the staff, students and researchers in Ho Chi Minh thought about youth education.

12. The following research directions:

13. All works published related to the thesis:

University graduation thesis: "To promote the education of traditional values - the ideal solution to form youth revolution Hatay today" - Protecting month 6/2007.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây