TTLV: “Bảo tồn và phát huy di sản ca trù trên báo in" (Khảo sát các báo Hà Nội mới, Hà Nội mới cuối tuần, Nhân dân, Nhân dân cuối tuần, Văn hóa, Tạp chí Di sản Văn hóa từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2014)

Thứ ba - 16/06/2015 02:47

      THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên:  Nguyễn Thị Thu Phương           

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:  09/5/1977

4. Nơi sinh: Hải Dương

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012QĐ-XHNV-SĐH Ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: “Bảo tồn và phát huy di sản ca trù trên báo in" (Khảo sát các báo Hà Nội mới, Hà Nội mới cuối tuần, Nhân dân, Nhân dân cuối tuần, Văn hóa, Tạp chí Di sản Văn hóa từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2014).

8. Chuyên ngành: Báo chí học                       Mã số:  60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Thành Hưng

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Bảo tồn và phát huy di sản ca trù trên báo in (Khảo sát các báo Hà Nội mới, Hà Nội mới cuối tuần, Nhân dân, Nhân dân cuối tuần, Văn hóa, Tạp chí Di sản Văn hóa từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2014)”.

Luận văn nhằm mục đích nâng cao hiệu quả trong việc thông tin về các vấn đề di sản văn hóa nói chung trong đó có di sản ca trù trên loại hình báo in thông qua việc khảo sát 6 ấn phẩm: Báo Hà Nội mới, Hà Nội mới cuối tuần, Nhân dân, Nhân dân cuối tuần, Văn hóa và Tạp chí Di sản văn hóa từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2014. Từ đó chỉ ra được những vấn đề trong hoạt động truyền thông về di sản văn hóa trên báo in; Phân tích những đặc thù của truyền thông trên báo in so với các loại hình báo chí khác; Đề xuất một số giải pháp để hoạt động truyền thông nhằm mục đích bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa trong đó có di sản ca trù phù hợp và hiệu quả hơn.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Đề tài góp phần tổng kết quá trình thông tin tuyên truyền của các báo Văn hóa, Tạp chí di sản, Hà Nội mới, Hà Nội mới cuối tuần, Nhân dân, Nhân dân cuối tuần cho Di sản văn hóa ca trù trong khoảng thời gian 5 năm kể từ khi ca trù được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đề tài có giá trị thực tiễn với những người làm công tác truyền thông, những người làm trong lĩnh vực quản lý văn hóa, những phóng viên, biên tập của các cơ quan báo chí truyền thông, các cơ quan quản lý di sản văn hóa ca trù và những ai quan tâm, yêu thích nghệ thuật ca  trù dân tộc.

Phân tích và chỉ ra vấn đề như tần xuất tin bài, hàm lượng thông tin, nội dung về di sản ca trù của các tác phẩm báo chí đã thống kê được. Cách thức thể hiện và phương pháp tiếp cận người đọc của 5 ấn phẩm báo chí thuộc phạm vi nghiên cứu của đề tài. Để từ đó có những đề xuất giải pháp phù hợp nhằm đạt hiệu quả truyền thông cao hơn.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name of student: Nguyen Thi Thu Phuong       2. Gender: Female

3. Date of birth:  09/05/1977                                     4. Place of birth: Hai Duong

5. Admission decision number.: 2797/2012QD-XHNV- SDH dated 28th December 2012 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes during the training process:

7. Thesis title: “Conservation and Promotion for Ca tru (Tally Card Songs) on printed newspaper (Conducting a survey on New Hanoi Newspaper, New Hanoi Weekend Newspaper, People newspaper, People Weekend Newspaper, Culture Newspaper, Cultural Heritage Magazine from 6/2010 to 6/2014)”

8. Major: Journalism                                                 9. Code:  60.32.01.01

10. Supervisor: A. Prof. Dr. Pham Thanh Hung

11. Summarizing the thesis results:

Title “Conservation and Promotion for Ca tru (Tally Card Songs) on printed newspaper (Conducting a survey on New Hanoi Newspaper, New Hanoi Weekend Newspaper, People newspaper, People Weekend Newspaper, Culture Newspaper, Cultural Heritage Magazine from 6/2010 to 6/2014)”.

The thesis aims at enhancing the effectiveness of communicating issues about cultural heritage in general of which consists Ca Tru on printed newspaper by conducting survey on six newspapers: New Hanoi Newspaper, New Hanoi Weekend Newspaper, People newspaper, People Weekend Newspaper, Culture Newspaper, Cultural Heritage Magazine from 6/2010 to 6/2014. Since, problems on activity of communicating cultural heritage on printed newspaper; Analyzing specific characteristics of communication on printed newspaper compared to other forms of newspaper ; Proposing some solutions on communication activities which aim at conserving and promoting cultural heritages of which including Ca tru more appropriately and effectively.

12. Applicability in practice:

The topic contributes to summarize the information propaganda process of the newspapers including Culture, Heritage Magazine, New Hanoi, New Hanoi weekend, People, People weekend for Ca tru cultural heritage within 5 years since Ca tru was recognized as Intangible Cultural Heritage of Humanity by UNESCO.

The topic has practical value to those working in the media, those working in the field of cultural management, reporters, editors of press and media agencies, the management agencies of Ca tru cultural heritage and those who are interested in, like Ca tru.

Analyzing and pointing out the issues as the frequency of news articles, information content, the content of Ca Tru heritage of press works which are listed. Methods of expressing and approaching the readers of the five press publications under the study of the topic. So that there are proposals for appropriate measures to achieve greater communication effectiveness.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây