TTLV: Các mô hình xã hội hóa của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC giai đoạn 2009 - 2012.

Thứ sáu - 23/05/2014 23:37

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Khiếu Thị Linh Hương.

2. Giới tính: Nữ.

3. Ngày sinh: 30/10/1983

4. Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số:             /QĐ-XHNV-SĐH; ngày: 01/11/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không có

7. Tên đề tài luận văn: Các mô hình xã hội hóa của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC giai đoạn 2009 - 2012.

8. Chuyên ngành: Báo chí học                            9. Mã số: 60.32.01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Bùi Chí Trung

11. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

        Luận văn nêu khái quát cơ sở lý luận và thực trạng xã hội hóa các kênh truyền hình của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; trình bày khái niệm về xã hội hóa, tiến trình xóa bỏ độc quyền trong ngành truyền hình ở Việt Nam cũng như chức năng kinh tế - dịch vụ của ngành truyền  hình; nêu lên các mô hình xã hội hóa điển hình ở Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC với năng lực, vai trò của các đơn vị đối tác liên kết cũng như vai trò định hướng, quản lý nội dung của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC trong việc phát triển và xây dựng các kênh xã hội hóa. Luận văn tập trung đánh giá về những thành công cũng như hạn chế của hai mô hình xã hội hóa điển hình: xã hội hóa theo chương trình, sản phẩm, giờ phát sóng hoặc sự kiện; xã hội hóa theo kênh sóng thông qua những con số khảo sát khoa học và nhận xét, đánh giá khách quan của các chuyên gia, lãnh đạo cơ quan quản quản lý nhà nước, lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các đối tác xã hội hóa và các phóng viên, nhà báo trực tiếp tham gia sản xuất chương trình xã hội hóa. Từ đó, luận văn nêu lên các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của các kênh truyền hình xã hội hóa của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC nói riêng cũng như các mô hình xã hội hóa truyền hình nói chung.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Cung cấp lý luận, và đóng góp các giải pháp thực tiễn trong việc xây dựng và hoàn thiện các kênh xã hội hóa của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Có thể đi sâu nghiên cứu mô hình xã hội hóa ở từng đài truyền hình cụ thể, xã hội hóa truyền hình ở các kênh công ích của Đài VTC; vai trò của các đối tác truyền thông trong quá trình xã hội hóa ở các kênh truyền hình quảng bá của Đài VTC; xã hội hóa truyền hình và phát triển kinh tế truyền thông của Đài VTC…

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không có  

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

  1. Full name: Khieu Thi Linh Huong        
  2. Sex: Female
  3. Date of birth: 30/10/1983                           
  4. Place of birth: Thai Binh
  5. Admission decision No.           /QD-XHNV-SDH dated 01/11/2011 of the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
  6. Changes in academic process: No
  7. Official thesis title:  The patterns of TV socialization of Digital Television Station-VTC for the period 2009 – 2012
  8. Major: Journalism
  9. Code: 60.32.01
  10. Supervisor: Dr Bui Chi Trung
  11. Summary of the findings of the thesis: 

The thesis outlined the theoretical basis and the real situation of the socialization of the channels of Digital Television Station-VTC, presented the concept of the socialization, the process of the elimination of monopoly in the broadcast industry in Vietnam as well as economic services functions of TV sector; raised the typical socialization patterns in the Digital Television Station - VTC in terms of the capability, the role of the associate partners as well as the orientation role and the content management of Digital Television Station - VTC in the development and establishment of the socialisation channels .

The thesis focused on the assessment on the successes and limitations of these two typical socialization patterns:

- Socialization through the programs, products, broadcasting hours or events;

- Socialization through the broadcasting channels;

Thanks to the data of scientific surveys and the objective comments and assessments of the experts, the leaders of the national authorities, the leaders of Digital Television Station VTC, those socialization partners and reporters, journalists who directly involve in the production of the socialization programs.

The thesis then proposed the measures to improve the quality of TV socialization channels of Digital Television Station-VTC in particular as well as the TV socialization patterns in general.

12.  Practical applicability:

The research results can provide the theory and the contribution of the practical solutions in the establishment and improvement of TV channel socialization of Digital Television Station – VTC.

13.  Further research directions:

More in-depth studies can be the TV socialization patterns in each particular television station or the TV socialization in public interest channels of VTC; the role of the media partners in the socialization in the broadcasting TV channels of VTC; TV socialization and the media economic development of VTC etc.

14.   Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây