TTLV: Thế giới nghệ thuật trong tập thơ Tiếng thu của Lưu Trọng Lư

Chủ nhật - 25/05/2014 21:41

1. Họ và tên học viên: Dương Hoa Thắm

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 17/04/1972

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1528/2009/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày: 14/10/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Thế giới nghệ thuật trong tập thơ Tiếng thu của Lưu Trọng Lư

8. Chuyên ngành: Văn học Việt Nam                                     Mã số: 602234

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Văn Lân- Bộ môn Văn học Việt Nam – Khoa Văn học – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: 

Trong luận văn Thế giới nghệ thuật trong tập thơ Tiếng thu của Luu Trọng Lư ngoài phần Mở đầu và phần Kết luận chúng tôi hướng đến làm rõ ba vấn đề. Thứ nhất, chúng tôi đi sâu, tìm hiểu về Hình tượng cái tôi trữ tình trong tập thơ Tiếng thu. Trong phần này chúng tôi đã phân chia làm năm ý, mỗi gắn với sự cái tôi riêng biệt của tác giả; cái tôi mơ mộng,cái tôi khả năng nắm bắt những khoảnh khắc tâm trạng , cái tôi phiêu lãng với những giấc  mộng giang hồ, cái tôi cô đơn, cái tôi thành thực và cái tôi tha thiết với cuộc đời. Thứ hai, chúng tôi tiến hành khảo sát một cách chi tiết, toàn diện hệ thống Thời gian và không gian nghệ thuật trong tập thơ Tiếng thu. Thứ ba, trên cơ sở những nghiên cứu ở các phần trước, dựa theo các tiêu chí về nghệ thuật,chúng tôi đã chỉ ra Một số phương diện nghệ thuật từ tập thơ Tiếng thu. Để từ đó, đóng góp một phần nhỏ vào việc cùng tôn vinh tác giả trong nền văn học dân tộc.

INFORMATION ON MASTER THESIS 

1. Full name : Duong Hoa Tham                        

2. Sex: Female

3. Date of birth: 17/04/1972 4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 1528/2009/QĐ-XHNV-KH&SĐH Dated: 14/10/2009

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Dissertation title: The art world in " Tieng thu" poetry collection by Mr Luu Trong Lu  

8. Major: Vietnamese Literature 9. Code: 602234

10. Supervisors: 

Professor Doctor.Le Van Lan

Department of middle Vietnamese Literature

University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis:

In the thesis the art world in English poetry collection by Luu Trong Lu besides the introduction and conclusion section we aim to clarify three issues . Firstly , we go deeper , to learn about the iconic lyrical ego in this. In this section we have done devied 5 associateds, each associated with a separate ego of the author; a dreamer separate ego, a separate ego have ability to capture the mood of the moment , a separate ego adventure with  dreams wanderer, a lonely separate ego, a sincerely separate ego and a sincerely separate earnestly with life . Secondly, we conducted a detailed survey, a separate ego comprehensive system of time and space art in the poetry collection . Thirdly, on the basis of studies in the previous section , based on the criteria of art, we have pointed out several aspects of art from the poetry collection . To which contribute a small part in honoring author in ethnic literature.

Tác giả: Dương Hoa Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây