TTLV: Chính sách Trung Đông của Liên bang Nga trong giai đoạn 2000 - 2015

Thứ tư - 11/11/2015 22:01

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Huy Anh Tuấn                         

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 28/10/1982.

4. Nơi sinh: Nam Hồng, Nam Sách, Hải Dương.

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Chính sách Trung Đông của Liên bang Nga trong giai đoạn 2000 - 2015

8. Chuyên ngành: Quan hệ  quốc tế                     Mã số: 60.31.02.06

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Cảnh Toàn, Viện Nghiên cứu châu Âu.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn trình bày khái quát về những đặc điểm và bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực Trung Đông, cũng như tình hình Liên bang Nga có tác động, ảnh hưởng đến chính sách Trung Đông của Nga, trong giai đoạn 2000 - 2015; nêu ra vài nét về đường lối đối ngoại của Liên bang Nga kể từ khi V.Putin lên nắm quyền Tổng thống (năm 2000); đồng thời cũng nói rõ về vị trí, vai trò của Trung Đông đối với Nga và chính sách của Nga đối với khu  vực Trung Đông trước năm 2000.

Luận văn làm rõ về mục tiêu, chủ trương, nguyên tắc thực hiện chính sách, cũng như các biện pháp triển khai thực hiện chính sách trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh  tế - thương mại và quốc phòng - an ninh của Nga đối với khu vực Trung Đông trong giai đoạn 2000 - 2015. Đồng thời, luận văn trình bày rõ về quan hệ của Liên bang Nga với những quốc gia chủ chốt trong khu vực trên các lĩnh vực từ năm 2000 - 2015.

Luận văn cũng chỉ ra một số tác động (cả mặt tích cực lẫn mặt tiêu cực) từ chính sách Trung Đông của Liên bang Nga trong giai đoạn 2000 - 2015 đến tình hình Nga (trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao; kinh tế; quốc phòng - an ninh), đến quan hệ của Nga với khu vực Trung Đông và đến tình hình khu vực Trung Đông. Đồng thời, nêu ra một số yếu tố thuận lợi và khó khăn tác động đến chính sách Trung Đông của Nga và một số dự báo về xu hướng chính sách của Nga đối với khu vực Trung Đông sau năm 2015.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên, học viên chuyên ngành quan hệ quốc tế, cũng như những bạn đọc quan tâm; những nghiên cứu liên quan đến chính sách đối ngoại của Liên bang Nga đối với khu vực Trung Đông.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục nghiên cứu, phân tích làm rõ chính sách đối ngoại của Nga đối với khu vực Trung Đông và quan hệ của Nga với các nước trong khu vực trong các giai đoạn trước năm 2000, cũng như sau năm 2015.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Huy Anh Tuan                   2. Sex: Male

3.  Date  of  birth:  28/10/1982                            4.  Place  of   birth:  Nam  Hong, Nam Sach, Hai Duong

5. Admission decision number: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH dated December 30, 2013 by the Director of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: NIL

7. Official thesis title: Middle East Policy of the Russian Federation in the period 2000 - 2015

8 Major:  International  relations                          Code: 60.31.02.06

9. Supervisors: Associate Professor Dr. Nguyen Canh Toan - Institute for European Studies

10. Summary of the findings of the thesis:

The thesis presents an overview of main characteristics of the Middle East region, international situation, as well as the situation of the Russian Federation those have been affecting Russia's Middle East policies in the period 2000 - 2015. It is also concerned  with Russia’s foreign policy since Mr V.Putin came to the power of Russian Presidency  in 2000, the position and roles of the Middle East in Russia's strategic interests and her policies towards the region before 2000.

The thesis states objectives, guidelines and principles of Russia's policies towards the Middle East, and the implement measures carried by Rusian Adminstrations in the fields of political - diplomatic, economic and defense - security. In addition, the thesis would go along with assessments on the Russian Federation's relations with some key countries of the region in 2000 - 2015.

The thesis also shows some positive and negative impacts from Russia’s Middle East policies, the Middle East situation, Russian political - diplomatic, economic and defense - security issues, Russia's tites with the regon as well. At the same time, the thesis gives some favorable factors and difficulties for Russia's Middle East policies, and some forecast about the trend of Russian policies towards the Middle East in coming years.

11. Practical applicability:

The thesis would be used as a reference for students in international relations, as well as those interested readers; studies related to the foreign policies of the Russian Federation  in  general  and  her  policies  toward  the  Middle  East in particular.

12. Further research directions, if any: NIL

13. Thesis - related publications: NIL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây