TTLV: Công tác xã hội với hoạt động tham vấn cho cha mẹ có con là trẻ tự kỷ (Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội)

Thứ tư - 29/10/2014 01:15

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hà                                           2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 22/8/1990

4. Nơi sinh: Diễn Bích - Diễn Châu - Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 885/QĐ – SĐH. Ngày 25 tháng 4 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có sự thay đổi  trong quá trình đào tạo

7. Tên đề tài luận văn: Công tác xã hội với hoạt động tham vấn cho cha mẹ có con là trẻ tự kỷ (Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội)

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội ;                                                9. Mã số: 60 90 01 01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Trần Thu Hương – Khoa Tâm lý học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

11. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài luận văn nghiên cứu nhằm đưa ra những khó khăn về tâm lý, khó khăn vê nhận thức  của cha mẹ khi có con là trẻ tự kỷ. Nhận thấy được nhu cầu thực tiễn của họ trước những khó khăn đó. Gia đình và những  người chăm sóc trực tiếp còn hạn chế trong nhận thức về việc chăm sóc cũng như giáo dục trẻ tự kỷ. Công tác xã hội đặc biệt là tham vấn có vai trò quan trọng và cần thiết trong việc giúp đỡ cha mẹ có được những kiến thức, kỹ năng vượt qua các trở ngại về mặt tâm lý và hỗ trợ con một cách tốt nhất.

12. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của đề tài làm rõ bản chất của hoạt động tham vấn cho cha mẹ có con là trẻ tự kỷ. Nhấn mạnh vai trò cần thiết của Công tác xã hội đặc biệt là Tham vấn đối với cha mẹ có con là trẻ tự kỷ. Cần thiết phải đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của hoạt động tham vấn đối với cha mẹ có con là trẻ tự kỷ giúp họ nhanh chóng cân bằng được cuộc sống và chăm sóc, dạy dỗ trẻ một cách tốt nhất.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Cha mẹ có con là trẻ tự kỷ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, vì vậy việc tham vấn hiệu quả có tác động rất lớn đối với cha mẹ trong quá trình chăm sóc cũng như giáo dục con.

Đề xuất nghiên cứu: Một số ý kiến về xây dựng mô hình tham vấn cho cha mẹ có con là trẻ tự kỷ

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Ha                              2. Sex: Female

3. Date of birth: 22­­­­­th August, 1990.                     4. Place of  birth: Nghe An

5. Admission decision number: 885/2014/QĐ-XHNV-SĐH  Dated 25­­­­­th   April, 2014

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Social work with counseling activity for parents of children with austim

8. Major: Social worker                                        9. Code: 60 90 0101

10. Supervisors: Dr. Tran Thu Huong – University of social sciences and humannities, Viet Nam National University, Ha Noi

11. Summary of the findings of the thesis: Thesis research to provide psychological difficulties, cognitive difficulties of parents when a child is autistic. Realizing their practical needs before those difficulties. Families and caregivers directly limited in knowledge about the care and education of children with autism. Social work consultation especially important role and necessity in helping parents with the knowledge and skills to overcome the psychological barriers and support the best.

12. Practical applicability, if any: The results of the research studies to clarify the nature of the consultations for parents of children with autism is. Emphasized the necessary role of Social Work Consultation especially for parents of children with autism. Necessary to further strengthen the effectiveness of consultation activities for parents of autistic children is to help them quickly balance the life and care, teach children in the best way.

13. Further research directions, if any: Parents of children with autism are faced with many difficulties in life, so the effective consultation huge impact on parents in the care process as well as educate.

Proposed research: Some comments on model building consultations for parents of children with autism is

14. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây