TTLV: Định hướng giá trị của sinh viên hiện nay (Nghiên cứu tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Hà Nội)

Thứ ba - 28/10/2014 23:45

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1.Họ và tên học viên: Nguyễn Văn Đạt                   2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 30/07/1989

4. Nơi sinh: Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH

Ngày 06 tháng 08 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Định hướng giá trị của sinh viên hiện nay (Nghiên cứu tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Hà Nội)

8. Chuyên ngành: Xã hội học                                     ; Mã số: 60 31 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS VŨ HÀO QUANG

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Nghiên cứu được thực hiện nhằm góp phần phản ánh và tìm ra những biểu hiện, những nét đặc trư­ng trong định hướng giá trị của sinh viên, xác định được sự biến đổi định hướng giá trị của sinh viên hiện nay. Nghiên cứu thực hiện, một mặt tìm ra những điểm mới tích cực, mặt khác phát hiện những tồn tại chưa hợp lý trong việc định hướng giá trị của sinh viên, nhằm làm cơ sở cho các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể xã hội có những giải pháp đồng bộ góp phần giáo dục, định hướng giá trị, đáp ứng yêu cầu xây dựng con người mới phù hợp với giai đoạn mới của đất nước đang trong giai đoạn đổi mới toàn diện ngày nay.

Việc nắm xác định được định hướng giá trị của sinh viên cũng giúp các nhà quản lý giáo dục có những động thái, chính sách phù hợp nhằm điều chỉnh, bổ sung nội dung và phương pháp dạy học, giáo dục sinh viên đồng thời dự báo những xu hướng phát triển của tầng lớp sinh viên Việt Nam vốn là tương lai của đất nước.

Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các bài giảng, nghiên cứu về chủ đề định hướng giá trị và sự biến đổi định hướng giá trị ở các cơ sở đào tạo và nghiên cứu.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Ứng dụng trong các dự án, dự thảo luật về Thanh niên, sinh viên trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

+ Nghiên cứu đánh giá về định hướng giá trị của thanh niên, sinh viên.

+ Nghiên cứu về biến đổi định hướng giá trị của Thanh niên, sinh viên.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Van Dat                      2. Gender: Male

3. Date of birth: 30/07/1989

4. Place of birth: Quoc Oai town, Quoc Oai district, Hanoi

5. Admission decision number: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH

On August 06th, 2012 by the Principal of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Thesis title: Orientating the recent value of students (Research at University of Social Sciences and Humanities and University of Science, Hanoi)

8. Major: Sociology                                     ; Code: 60 31 03 01

9. Supervisor: Associate Professor and Doctor Vu Hao Quang

10. Summary of the thesis’s outcome:

Executed research aims at discovering and reflecting the expressions and features in value orientation of student, defining its recent changes. The research is carried out to find out positive sides on one hand and inappropriate existences on the other hand in value orientation of student, which partly help the levels, branches and union organizations find comprehensive solutions to contribute to education, orientate value and meet the need of building better humans appropriate to the renovating stage of the nation.  

Understanding the value orientation of student also help educational administrators make appropriate policy to adjust and complete content and teaching method to educate students and forecast the growth trend of Vietnamese students, the future of nation.

This research’s results could be used as reference materials for lesson plans, similar researches of value orientation and its changes in education and research departments.

11. Practical Applicability: Applied in the drafts and projects of students in particular and youth in general in the stages of economic, cultural and social growth.

12. Further research directions:

+ Evaluate value orientation of student and youth.

+ Research the changes of value orientation of student and youth.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây