TTLV: Đánh giá của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên (Nghiên cứu tại trường Đại học Lao động Xã hội)

Thứ ba - 28/10/2014 23:31

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1.H và tên hc viên: Lê Thị Hương Chi         2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:26/9/1989

4. Nơi sinh: Nghi Hợp – Nghi Lộc – Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ – XHNV- SĐH

Ngày 6 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Đánh giá của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên (Nghiên cứu tại trường Đại học Lao động Xã hội)

8. Chuyên ngành: Xã hội học                                      Mã số: 60 31 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Hoa

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

 Luận văn đã chỉ ra được những đánh giá của sinh viên  về hoạt động của giảng viên và chỉ ra được các yếu tố tác động đến đánh giá của giảng viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên trường Đại học Lao động và Xã hội

Nghiên cứu cho thấy sinh viên đánh giá rất cao về hoạt động giảng dạy của giảng viên, khẳng định chất lượng đội ngũ  giảng viên trường Đại học Lao động và Xã hội, vững vàng về kiến thức chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nghiên cứu chỉ ra những yêu cầu, đòi hỏi người giảng viên phải có trong môi trường giáo dục hiện nay, họ phải có kiến thức và kỹ năng mới đáp ứng được  nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Giảng viên phải hướng đến phát  triển khả năng giải quyết vấn đề, có tư duy độc lập, có khả năng thích ứng với sự biến đổi của xã hội, biết kết hợp và sử dụng các phương tiện dạy học hiệu quả nhằm tạo ra tinh thần học tập thoải mái, hứng thú cho sinh viên.

Đồng thời  luận văn cũng chỉ ra khi tiếp cận chất lượng giảng dạy của giảng viên dưới góc độ đánh giá của sinh viên cần chú ý tới các yếu tố như giới tính, năm học, ngành học và yếu tố học lực của sinh viên vì các yếu tố này ảnh hưởng phần lớn đến kết quả đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên.

Bên cạnh đó, luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên bao gồm: Giải pháp về phía Nhà trường; Giải pháp cho giảng viên và Giải pháp cho sinh viên.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Ứng dụng trong việc đưa ra các biện pháp trọng hoạt động giảng dạy của giảng viên nói riêng và việc nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường Đại học nói chung.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

 + Nghiên cứu tìm hiểu tác động của các yếu tố  điều kiện cơ sở vật chất, mức độ yêu thích môn học, đặc điểm giảng viên, đặc điểm môn học cũng như tương tác giữa các yếu tố tác động đến kết quả đánh giá giảng viên

+ Nghiên cứu đánh giá của sinh viên về chất lượng đào tạo tại các trường đại học

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : LE THI HUONG CHI     2. Sex: Female

3. Date of birth: 26/09/1989                   4. Place of  birth: Nghe An

5. Admission decision number: 1503/2012/QĐ – XHNV- SĐH Dated 6/8/2012.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title:

Students’ Assessment about teaching activities of lecturers (Researched at the University of Labor and Social Affairs).

8. Major: Sociology                                9. Code: 60 31 03 01

9. Supervisors: Associate Professor Nguyen Thi Kim Hoa

10. Summary of the findings of the thesis:

Students’ assessment about lecturers’ activities is indicated in the thesis, so as the elements that might impact teaching process at the University of Labor and Social Affairs.

The thesis shows students’ high evaluation of the teaching activities, therefore confirm the qualities of the teaching staffs of the University Labor and Social Affairs as excellent knowledge on the field of study and always complete any given task.

The thesis also points out requirements that each lecturer must acquire in order to meet the demand of any student. This includes the ability to develope independent thinking and problem solving skills; as well as being able to adapt to the rapidly changing pace of the society combined with using effective teaching methods to create an exciting and comfortable learning spirit for students.

At the same time, the thesis also shows the importance of factors such as gender, course length, major and the capacity of students upon aproaching any kind evaluation of teaching quality, as these factors greatly impact the result of a lecture’s teaching activities.

Apart from the above-mentioned contents, the thesis introduce some resolutions in order to enhance the teaching quality including solutions for the university, the lecturers, and last but not least, the students.

11. Practical applicability: Applied resolution in improving quality of lecturers’  teaching in particular and the quality of education at the University in general.

12. Further research directions:

+ Study the impact of facilities, fondness of the subjects, characteristic of the lecturers and the subject as well as the interaction among factors that affecting the result of the lecturer assessment.

+ Study the students’ assessment about the quality of education at universities.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây