TTLV: Định kiến của giảng viên và sinh viên đối với sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học ở một số trường Đại học tại thành phố Hà Nội

Thứ hai - 27/08/2018 22:44

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đặng Đình Cương               

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 13/06/1990

4. Nơi sinh: Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 2415/2015/QĐ-XHNV-SĐH ngày 13/10/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Định kiến của giảng viên và sinh viên đối với sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học ở một số trường Đại học tại thành phố Hà Nội

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                       Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Thu Hương

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đi sâu nghiên cứu thực trạng định kiến của giảng viên và sinh viên đối với sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học ở một số trường Đại học tại thành phố Hà Nội trên ba mặt biểu hiện là: nhận thức, thái độ, hành động.

Thông qua phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp thống kê toán học, chúng tôi nhận thấy rằng đa số các giảng viên và sinh viên đều có những quan điểm tiêu cực đối với các định kiến dân tộc và có thái độ cũng như hành vi ứng xử tích cực đối với sinh viên dân tộc thiểu số. Mức độ biểu hiện định kiến của cả sinh viên và giảng viên đều ở mức thấp.

Hầu hết các khách thể đều đưa ra quan điểm không đồng ý với các định kiến phổ biến về SVDTTS. Đồng thời, thầy cô và sinh viên đều có thái độ đánh giá cũng như hành vi ứng xử tích cực đối với SVDTTS.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể làm tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sở đào tạo cũng như giảng viên, sinh viên đang công tác và học tập trong các cơ sở đaò tạo có sinh viên dân tộc thiểu số. Đề tài nghiên cứu cũng sẽ góp phần hạn chế sự định kiến của giảng viên và sinh viên đối với sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học tại thành phố Hà Nội.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo

Nếu có điều kiện và thời gian chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn và làm thực nghiệm tác động để kiểm chứng định kiến của giảng viên và sinh viên đối với sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học ở một số trường Đại học tại thành phố Hà Nội.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER THESIS

1. Full name of student: Dang Dinh Cuong               2. Sex: Male

3. Date of birth: 13/06/1990                                       4. Place of birth: Nghe An

5. Decision on recognition of student No: 2415/2015/QĐ-XHNV-SĐH on 13/10/2015 of Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes during the education: None

7. Name of thesis: The topic of the thesis: a number of lecturers and students show a bias against ones who are from minority ethnic groups and attending universities and colleges in Ha Noi city.

8. Major of study: Psychology                                    Code: 60.31.04.01

9. Acadamic advisor: Dr. Tran Thu Huong. University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University

10. The summary of the thesis

The thesis offers a deeper insight into whether a number of lecturers and students show a bias against ones who are from minority ethnic groups and attending universities and colleges in Ha Noi city in three main aspects, namely awareness, attitude and actions.

According to the method of asking different opinions and mathemetics statistics, we figured out that most of lecturers and students tend to have a reasonable opinions about cutural biases, show relatively positive attitudes and behaviours towards students from minority ethnic groups.

The majority of surveyed people including students and teachers have the same views about this kind of bias.

11. Factual possibilities of the thesis.

The result of the thesis could be useful reference documents for educational institutions, teachers and students who are experiencing in any multi-cultural environments. Moreover, the thesis could partly contribute to limit cultural biases among different individuals.

12. Future plans.

If we have time, we definitely investigate further and evaluate in reality in order to check how much cultural bilecturers and students show cultural bias against individuals from minority ethnics groups.

13. Previous works related to the thesis:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây