TTLV: Hành vi tiêu dùng nước giải khát đóng chai của người dân Hà Nội

Thứ ba - 14/10/2014 08:44

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Bùi Thị Liễu                      2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 09/05/1985                                             

4. Nơi sinh: Hải Phòng

5. Quyết định công nhận học viên số 1883/QĐ-XHNV-SĐH ngày 21/10/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn bảo vệ luận văn thêm 12 tháng vì lý do sức khỏe.

7. Tên đề tài luận văn: ‘‘Hành vi tiêu dùng nước giải khát đóng chai của người dân Hà Nội’’

8. Chuyên ngành: Tâm lý học;                                           Mã số: 60 31 80

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Lê Thị Thanh Hương, cán bộ Viện Tâm lý học, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Hành vi tiêu dùng nước giải khát đóng chai của người dân Hà Nội rất phong phú và đa dạng. Dù có khá nhiều thương hiệu và chủng loại, nhưng thị trường nước giải khát có ga chiếm phần lớn tỷ trọng trong các loại nước giải khát. Ngay sau đó là các sản phẩm từ sữa và nước tinh khiết. Người dân Hà Nội sử dụng nước giải khát đóng chai với tần suất khá thường xuyên, và ít có sự thay đổi.

Người tiêu dùng Hà Nội rất quan tâm đến chất lượng nước giải khát đóng chai. Người tiêu dùng hài lòng với mùi vị, màu sắc nước giải khát, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tạm hài lòng với mẫu mã, bao bì, nhãn mác và giá cả của sản phẩm. Người tiêu dùng mua nước đóng chai vì sử dụng tiện lợi, mùi vị ngon, giá cả phù hợp chất lượng và thu nhập, tốt cho sức khỏe. Nhóm lý do như: thương hiệu sản phẩm uy tín, hình thức mẫu mã sản phẩm đẹp, sản phẩm có khuyến mại hay sản phẩm thể hiện phong cách người tiêu dùng cũng có ảnh hưởng một phần đến quyết định tiêu dùng của khách hàng với sản phẩm nước giải khát đóng chai. Tuy nhiên, những lý do này chỉ là những lý do thứ yếu dẫn đến quyết định lựa chọn, mua và sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Nhóm yếu tố đặc điểm tâm lý cá nhân của người tiêu dùng có ảnh hưởng mạnh hơn, đó là đặc điểm về giới tính, tình trạng việc làm và tuổi tác.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng nước giải khát đóng chai của người dân Hà Nội.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu hành vi tiêu dùng nước giải khát đóng chai của giới trẻ nói chung.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Bui Thi Lieu                                            2. Gender: Female

3. Date of birth: 09/05/1985                                          4. Hometown: Hai Phong

5. Decision recognizing the student number 1883/QD- XHNV- SDH 21/10/2010, the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in training period: Extend thesis by 12 months because of health.

7. Name of thesis: “Consumer behaviors of bottled beverages in Hanoi”

8. Major: Psychology;                                                         Number: 60 31 80

9. Instructor: Ass. Prof. Dr. Le Thi Thanh Huong, Institute of Psychology.

10. Thesis result summary.

Consumer behaviors of bottled beverages in Hanoi are very rich and diverse. Although there are many brands and types of beverage, but carbonated beverage markets takes the largest proportion. Soon after, second are the dairy products and pure water. Hanoi consumers use bottled beverage regular and stable.

Hanoi consumers are very interested in the quality of bottled beverages. They are satisfied with the taste, color beverage, hygiene and food safety; temporarily satisfied with the design, packaging, labeling and pricing of products. Consumers buy bottled beverage because of: convenient use, good taste, reasonable price, good for health. Groups reasons such as: prestige brand, nice design, promotion and reflecting consumer style also influenced the buying decision of customers. However, these reasons are only secondary reasons led to the decision to select, purchase and use of consumers. Group factors individual psychological characteristics of consumers have more influence, which is characteristic of gender, employment status and age.   

11. Application possibility in real practice: Help enterprise better respond to consumer demand for bottled beverage in Hanoi.

12. Further study directions: Study young consumers behaviors of bottled beverages in general.       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây