TTLV: Hình ảnh chính khách Mỹ trên báo điện tử ( khảo sát trên 3 báo điện tử: The New York Times, Bloomberg, CNN)

Thứ tư - 14/12/2016 04:38

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Quỳnh Trang

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 18/01/1989

4. Nơi sinh: Nghệ An.

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Hình ảnh chính khách Mỹ trên báo điện tử ( khảo sát trên 3 báo điện tử: The New York Times, Bloomberg, CNN)

8. Chuyên ngành: Báo chí học                      Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên BCH Hội nhà báo, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Báo chí Mỹ vẫn tự hào là “trung thực, công bằng, khách quan” nhưng sự thực là như thế nào? Khái niệm “media bias” – “truyền thông thiên vị” là gì? Mối quan hệ giữa nhà báo và chính khách có ảnh hưởng đến sự đưa tin trung thực? Công chúng còn tin ở báo Mỹ? Luận văn sẽ trả lời những câu hỏi này.

Luận văn sẽ giúp ích cho những học giả quan tâm đến lịch sử báo chí thế giới nói chung – báo chí Mỹ nói riêng. Luận văn sẽ là tiền đề cho những công trình nghiên cứu sau này liên quan đến đề tài.

Trên cơ sở nghiên cứu và phân tích cách thức xuất hiện trên báo chí nước ngoài của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump, nghiên cứu này mong muốn đánh giá, nhận xét về thực trạng báo chí Mỹ: tính trung thực và khách quan.

Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, luận văn gồm ba chương như sau:

Chương 1: Cơ sở lý luận về hình ảnh chính khách Mỹ trên báo điện tử.

Ở chương này, học viên tập trung trình bày và làm rõ các khái niệm liên quan, xây dựng khung lý thuyết cho vấn đề nghiên cứu

Chương 2: Thực trạng hình ảnh chính khách nước ngoài trên báo mạng điện tử Mỹ. Ở chương 2, học viên khảo sát thực trạng hình ảnh chính khách của Mỹ thông qua nghiên cứu tin, bài trên 3 tờ báo điện tử được khảo sát. Từ đó, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, trên cơ sở đó rút ra một số bài học kinh nghiệm trong việc sử dụng truyền thông để quảng bá hình ảnh các chính khách.

Chương 3: Một số đề xuất góp ý. Từ những thông tin và khảo sát ở những chương 2, học viên đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao kĩ năng làm báo cho những phóng viên mảng chính trị và những gợi ý cho Việt Nam trong việc nâng cao hình ảnh của chính khách trong thời gian tới.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Với đề tài này, trong thời gian nghiên cứu 1 năm, 3 nhân vật tiêu biểu: Barack Obama, Hillary Clinton, Donald Trump trên ba tờ báo mạng hàng đầu của Mỹ, luận văn sẽ cung cấp cái nhìn cụ thể, chi tiết cho những học giả quan tâm đến chính trường Mỹ.

Những phóng viên, nhà báo mảng nội chính hoặc thời sự quốc tế có thể tìm được ở luận văn những thông tin về cách báo chí nước ngoài đưa tin/ khai thác về các chính khách nước họ.

Những chính khách có thể từ đây rút ra được những bài học kinh nghiệm về cách xuất hiện trên báo chí.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục nghiên cứu toàn diện hơn về hình ảnh chính khách trên các loại hình báo chí.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

MASTER THESIS INFORMATION

1. Full name: Nguyen Thi Quynh Trang                  2. Gender: Female

3. Date of Birth: 18th January, 1989                        4. Place of Birth: Nghe An

5. Student Recognized Decision No.: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH, 30/12/2013 of University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University

6. Changes in Academic process: No

7. Master Thesis Topic: The United State Politicians’ Image on e-News (surveying 3 samples of e-newspapers: The New York Times, Bloomberg, CNN)

8. Specialization: Press and Media (Journalism)     Code: 60.32.01.01

9. Master Thesis Supervisor/Instructor: Associate Professor, Doctor Nguyen Thanh Loi, Executive Committee Member of Vietnam Press Association, Editor-in-chief of Journalist Magazine. (Nguoi lam Bao)

10. Summary of the findings of the thesis:  

The United States of America is often proud of its “honest, fair and unbiased” journalism. However, is it true?

What is “media bias”? – How will the relationship between journalists and politicians will affect to “honest report”? Will the public still believe in US’s journalism after all? This thesis will answer these questions. 

The thesis will be helpful for researchers who have concern on the history of world journalism generally and US’s journalism particularly. It will also set the premise for following related researches afterward.

On the basis of researching and analyzing the way President Barack Obama, Presidential candidate Hillary Clinton and presidential candidate Donald Trump appearing on press, this research is aimed to have a general view and make appraisals on US’s journalism: Its Honesty and Objectiveness.

Except for the Opening, the Conclusion and Referral Sources, the thesis includes 3 chapters:

Chapter 1: Basic Theoretical concepts of US politician’s appearance in e-newspaper.

 This chapter focus on defining the topic’s related concept and build up theoretical frame for the researched matter.

Chapter 2: Reality of how foreign politicians appearing on US e-newspapers.

 Surveying US’s politicians’ appearance on US e-newspapers by researching 3 of e-newspapers of US. Accordingly, strengths, weaknesses and lessons on how to apply communication in promoting politician’s images will be shown.

Chapter 3: Some Suggestions and Solutions

 From what we have achieved from chapter 2, some suggestions to improve journalism’s skills for political journalists are given out. Besides, suggestions for Vietnam to improve our nation’s politician’s images on press will be included as well.

11. Usability in Practice:

On studying cases of 3 typical UN politicians: Barack Obama, Hillary Clinton, Donald Trump’s appearance on 3 leading online newspapers, the thesis will provide a detailed view for researchers who are interested in the US’s political scene.

Reporters, journalists on Internal Affairs and World’s news can find in this thesis helpful information on how foreign press report and exploit the politicians of their countries.

On the other hand, politicians can be drawn from these experiences on how to appear effectively on press.

12. Further research directions:

Continuously studying to find out a more comprehensive image of politicians’ appearance on different type of media.

13. The announced projects related to the thesis: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây