TTLV: Khai thác thông tin Báo chí phục vụ cho công tác Truyền thông nội bộ các Doanh nghiệp FDI tại Việt Nam

Thứ hai - 12/10/2015 02:18

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lại Hoàng Dũng

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 13/10/1978

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên luận văn: Khai thác thông tin Báo chí phục vụ cho công tác Truyền thông nội bộ các Doanh nghiệp FDI tại Việt Nam

8. Chuyên ngành: Báo chí học                   Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Quang Hào, Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý‎ luận chung về vấn đề truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp FDI và vai trò của kênh báo chí đối với truyền thông nội bộ doanh nghiệp FDI. Trong đó, đề cập đến truyền thông, truyền thông nội bộ, truyền thông trong doanh nghiệp FDI, kênh báo chí trong truyền thông nội bộ và hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp FDI.

Luận văn đã phân tích và đánh giá thực trạng tính đặc thù của của hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp FDI. Bên cạnh đó, luận văn cũng đánh giá thực trạng, khó khăn thông qua việc nghiên cứu các hoạt động truyền thông tại 02 doanh nghiệp đã lựa chọn là Công ty điện tử Samsung và Công ty Yamaha Motor để từ đó hệ thống hóa khung lý thuyết truyền thông đối với doanh nghiệp FDI.

Từ đó, luận văn đưa ra giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp FDI  trong thời gian tới.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Công trình cung cấp cái nhìn toàn cảnh về vị trí, vai trò của hoạt động truyền thông nội bộ tại 02 doanh nghiệp được khảo sát; Đưa ra các đánh giá, khuyến nghị nhằm giúp các tổ chức, cá nhân làm truyền thông có thể tham khảo, cân nhắc và điều chỉnh các chiến lược phát triển cho phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Về mặt thực tiễn, đề tài sẽ là tài liệu tham khảo cho nhà quản lý tại 02 doanh nghiệp được khảo sát, giúp họ có thêm kiến thức cũng như cách nhìn nhận mới về cách tiếp cận kênh báo chí trong truyền thông nội bộ.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Bên cạnh những kết quả như đã phân tích và đề cập ở trên, luận văn vẫn còn những hạn chế, khiếm khuyết nhất định như chưa: quy mô khảo sát cũng chưa rộng và mới khảo sát được hoạt động truyền thông nội bộ trong 02 doanh nghiệp FDI. Do vậy, hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài là sẽ mở rộng khảo sát đối với những hoạt động truyền thông nội bộ trong các doanh nghiệp FDI.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Chưa có

                  

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Lai Hoang Dung                   2. Sex: Male

3. Date of birth: 13/10/1978                      4. Place of  birth: Hanoi

5. Admission decision number: 2998 /2013/QĐ-XHNV-SĐH, Dated: 30 /12/2013 of Rector University of Social Sciences and Humannity - Viet Nam National University of Ha Noi.

6. Changes in academic process:  No

7. Official thesis title: An investigation in press service channel for internal communication in Foreign direct investment enterprises (FDI) in Vietnam.

8. Major: Journalism School                     9. Code: 60.32.01.01

10. Supervisors: Ph.D. Vũ Quang Hào, Vietnam National University, Hanoi   

11. Summary of the thesis:

The thesis has systematically presented the common theoretical basis of internal communication issues and the role of the press channel for internal communication in FDI enterprises. The thesis also mentions the communications, internal communications,  communications in FDI enterprises, press channel in internal communications and communication activities in FDI enterprises.

The thesis has analyzed and evaluated the current specific characteristics of internal communication activities in FDI enterprises. By carrying out research in communication activities in SEV and Yamaha Motor, the thesis has assessed the situation, difficulties and systematically presented the theoretical basis of FDI enterprises’ internal communication.

Consequently, the thesis has offered solutions and recommendations to improve the efficiency of FDI enterprises’ internal communications in the following time.

12. Practical promise of the thesis

In theoretical view, the thesis provides an overview of the position and role of internal communication activities in 02 surveyed enterprises; gives assessments, recommendations in order to help organizations and individuals to refer, consider and make development strategies in a appropriately, economically and effectively way.

In practical view, the thesis would be the reference for administrators in 02 enterprises surveyed, which can help them gain knowledge as well as new perspectives on how to approach the press channel in internal communication.

13. Directions for further researches:

Besides the results that have been mentioned, the thesis also has limitation such as the scale of the survey is still limited in 2 FDI enterprises’ internal communication. Therefore, the further researches should be extended to internal communications activities in FDI enterprises.

14. Published works related to the thesis: Not yet.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây