TTLV: Nâng cao chất lượng quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ tại một số trường đại học công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Thứ ba - 27/05/2014 22:05

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Tường Thị Lan Anh                          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 20/10/1985

4. Nơi sinh: Hưng Yên

5. Quyết định công nhận học viên số 2119/2011/QĐ-XHNV-SĐH ngày 1/11/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Nâng cao chất lượng quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ tại một số trường đại học công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội

8. Chuyên ngành: Khoa học quản lý

9. Mã số:

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS, TS. Trần Kim Đỉnh, Giảng viên khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

11. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn gồm 3 chương với nội dung như sau:

- Chương 1 trình bày cơ sở lý luận về đào tạo và quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ, cũng như các khái niệm, quan điểm về giáo dục đào tạo bậc đại học, đào tạo theo học chế tín chỉ làm căn cứ tiếp cận đánh giá thực trạng quản lý đào tạo đại học theo học chế tín chỉ.

- Chương 2 giới thiệu về 3 trường đại học khảo sát có đặc điểm chung là trường đại học công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội đào tạo đại học các ngành khối kinh tế, nhưng có cơ quan quản lý khác nhau. Qua đó đánh giá thực trạng quản lý đào tạo bậc đại học theo học chế tín chỉ có sự khác biệt rõ nét giữa các trường khảo sát. Trên cơ sở các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội, Luận văn đánh giá công tác quản lý đào tạo bậc đại học theo học chế tín chỉ và đưa ra một số nhận xét về quản lý đào tạo đại học theo học chế tín chỉ tại 3 trường đại học: Trường Đại học Kinh tế-Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế quốc dân trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Chương 3 Luận văn trình bày một số nguyên tắc giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý đào tạo bậc đại học theo học chế tín chỉ.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Có thể giúp cho nhà quản lý có cái nhìn bao quát về hoạt động đào tạo theo học chế tín chỉ tại các trường đại học công lập.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp tục nghiên cứu để đánh giá quá trình hoàn thiện hệ thống đào tạo bậc đại học theo học chế tín chỉ và xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả thực hiện hoạt động đào tạo theo học chế tín chỉ.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tuong Thi Lan Anh

2. Sex: Female

3. Date of birth: 20/10/1985                                          

4. Place of  birth: Hungyen

5. Admission decision number: 2119/2011/QĐ-XHNV-SĐH from the Rector of the University of  Social Sciences and Humanities, Hanoi National University. Dated 1/11/2011

6. Changes in academic process: none

7. Official thesis title:

Enhance training quality management under credit system at several public universities in Hanoi

8. Major: Management Science

9. Code:

10. Supervisors: Associate Professor, PhD. Tran Kim Dinh, Lecturer at History faculty, University of  Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

11. Summary of the findings of the thesis: (Summarize them with stress on the new findings, if any)

The thesis consists of three chapters with the following contents :

- Chapter 1 presents a theoretical basis for training and training management under the

credit system, as well as the concepts, views on education and training of higher education and training under the credit system as a basis to access the assessment the status of higher education management under the credit system.

- Chapter 2 introduces three surveyed universities, which have same characteristics including public universities in Hanoi training economic sectors, but under different management officces, which assess the status of management of university training under credit system. That indicates the difference between those surveyed universities. On the basis of the regulations of the Ministry of Education and Training and Hanoi National University, the thesis apreciates university training management under the credit system and give some comments on university training management under the credit system at three surveyed universities, including the University of Economics University – Hanoi National university, Banking Academy under the State Bank of Vietnam, University of National Economy under the Ministry of Education and Training .

- Chapter 3: The thesis presents some principles of solutions in order to enhance the quality of university training management under the credit system.

12. Practical applicability, if any: It is helpful for managers to have an overview of training activities under the credit system in the public universities

13. Further research directions, if any: Continue studying is to evaluate the process of the system completion of university education under the credit system and to build up criteria for evaluating effectiveness of university training activities under the credit system.

14. Thesis-related publications: none

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây