TTLV: Nghiên cứu vai trò của chợ truyền thống đối với phát triển du lịch Hội An, Quảng Nam

Thứ hai - 20/10/2014 22:59

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên           : Ngô Thị Hường

2. Giới tính                            : Nữ

3. Ngày sinh                          : 10/8/1988

4. Nơi sinh                             : Duy Xuyên – Quảng Nam

5. Quyết định công nhận học viên số:

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Nghiên cứu vai trò của chợ truyền thống đối với phát triển du lịch Hội An, Quảng Nam”

8. Chuyên ngành: Du lịch

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thúy Anh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt kết quả của luận văn:

- Tổng quan về chợ truyền thống ở Việt Nam.

- Nghiên cứu sự ra đời và quá trình phát triển của chợ Hội An qua các giai đoạn lịch sử.

- Đặc điểm và vai trò của chợ truyền thống Hội An đối với kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của địa phương

- Điều tra, đánh giá thực trạng vai trò của chợ Hội An đối với phát triển du lịch của thành phố dưới các mặt: chợ truyền thống là điều kiện phát triển các loại hình du lịch, chợ truyền thống cung cấp sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh du lịch và chợ truyền thống góp phần phát triển du lịch bền vững.

- Đánh giá những mặt hạn chế của chợ ảnh hưởng đến du lịch và khả năng quay lại chợ của du khách.

- Đưa ra các kiến nghị với các cơ quan quản lý du lịch, chính quyền địa phương, khách du lịch, cũng như người dân địa phương tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch tại chợ truyền thống Hội An.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đề tài đã đề xuất một số giải pháp giúp các cơ quan quản lý du lịch, chính quyền địa phương có thể xây dựng các chính sách, quy định phù hợp, hiệu quả để phát huy vai trò của chợ truyền thống đối với phát triển du lịch thành phố.

12. Hướng nghiên cứu mới: Chợ trong đời sống văn hóa của cư dân Hội An

13. Công trình khoa học liên quan đến đề tài:

            1. Ngô Thị Hường, Lê Thị Lành (2014), Văn hóa ứng xử ở chợ Hội An với vấn đề phát triển du lịch, Tạp chí Khoa học và giáo dục trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, số 10, trang 40-44.

            2. Ngô Thị Hường, Lê Thị Lành (2014), Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên của chợ Hội An, Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung, số 27, trang 69-74.

Đà Nẵng, ngày 18  tháng 10  năm 2014

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Ngo Thi Huong

 2. Sex: Female

3. Date of birth: 10/8/1988.

4. Place of birth: Duy Xuyen – Quang Nam

5. Admission decision number:

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Research on the roles of traditional market with developing tourism of Hoian, Quangnam

8. Major: Tourism.

9. Code:

10. Supervisors: Dr. Tran Thuy Anh, the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the thesis results:

- Overview of Vietnam's traditional markets.

- Researching the advent and development of Hoian's market in the past period.

- Characteristics and roles of Hoian's traditional market for economic, politic and cultural of the local society

- Investigation and assessment of the roles of Hoi An market for tourism development of city with factors: The traditional market conditions for developing tourism types, the traditional market for the supplying products in business units and its contributes to the development of sustainable tourism.

- Assessing the disadvantage market factors that are affecting to tourism and the ability of travelers return to the market.

- Providing the recommendations for the management of travel agencies, local governments, tourists, and local people that can take part in tourism activities in Hoian's traditional market directly.

11. Applicability in Practice: Proposal of the thesis given some solutions to help managing travel agencies, local governments can develop policies and regulations appropriate to promote effective roles of traditional markets for tourism development of the city.

12. New orientation: Market in the cultural life of the inhabitants of Hoi An

13. Works of science-related topics:

1 Ngo Thi Huong, Le Thi Lanh (2014), Culture in Hoi An Market Conduct with issues of tourism development, Journal of Educational Sciences and Teacher Training University - UDN, No. 10, page 40. 44.

2 Ngo Thi Huong, Le Thi Lanh (2014), Culture dealing with the natural environment of the Hoi An Market, Journal of Social Science Central, No. 27, pages 69-74.      

                                                                                                            Date: October 20th, 2014

Confirmation of lecturer         

 

                                                           

                                                                             

 

Dr. Tran Thuy Anh                                                                   Full name: Ngo Thi Huong

 

                                                                             

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây