TTLV: Nhận thức về nghề dạy học của sinh viên trường Cao đẳng Tuyên Quang.

Thứ tư - 17/09/2014 15:25

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hà Thị Minh Đức              2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 05 tháng 12 năm 1980

4. Nơi sinh: Tuyên Quang.

5. Quyết định công nhận học viên số: ……… Ngày ….. tháng……năm …………của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Nhận thức về nghề dạy học của sinh viên trường Cao đẳng Tuyên Quang.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học………………………; Mã số: 60 31 04 01…..

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Thị Minh Loan, giảng viên khoa Tâm lý học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Qua thực tế nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng nhận thức của sinh viên ngành sư phạm trường CĐTQ về nghề dạy học, chúng tôi rút ra một số kết luận sau:

Nhìn chung, phần lớn sinh viên được nghiên cứu tại trường CĐTQ đã nhận thức đúng đắn và đầy đủ về nghề dạy học. Đây được xem là điều kiện thuận lợi cho các em có thể hoạt động nghề nghiệp tốt sau này vì chỉ khi có được nhận thức đúng đắn về nghề mới tạo cho các em tâm huyết, niềm say mê nghề nghiệp và giúp các em có thể thành công trong nghề nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, cẫn còn một số sinh viên có nhận thức mơ hồ, chưa rõ ràng về nghề dạy học. Đây là một thực trạng cần phải khắc phục để đội ngũ giáo viên khi tham gia lao động nghề nghiệp đảm bảo đều tâm huyết với nghề.

Nhận thức nghề của sinh viên được biểu hiện trong ba mặt: nhận thức về giá trị nghề; nhận thức về các yêu cầu về phẩm chất và năng lực cần thiết của nghề và nhận thức về các đặc điểm đặc trưng của nghề.

Nhận thức của sinh viên trường CĐTQ về nghề dạy học chịu tác động của tất cả các yêu tố chủ quan và khách quan. Trong đó, yếu tố chủ quan đóng vai trò quan trọng. Do đó, để các em có nhận thức tốt nhất về nghề dạy học, rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn của đội ngũ giảng viên, giáo viên qua các hoạt động dạy học, hoạt động ngoại khóa trong nhà trường để giúp các em nhìn nhận đúng đắn, chính xác hơn về nghề cũng như phát huy tối đa vai trò của các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức nghề.

Nhận thưc nghề của sinh viên ảnh hưởng tới cảm xúc và hành vi học tập và rèn luyện nghề. Khả năng nhận thức nghề càng cao thì cảm xúc khi học tập và mức độ rèn luyện nghề càng lớn. Do đó, để sinh viên học tập và rèn luyện tích cực tốt trong môi trường sư phạm, cần giúp các em nhận thức đúng đắn, đầy đủ nhất về nghề nghiệp của mình.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Đề tài được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho công tác dạy học và giáo dục về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên tại nhà trường.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: nghiên cứu một số biện pháp nhằm nâng cao nhận thức nghề của sinh viên.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Ha Thi Minh Duc............. . Sex: Female

3. Date of birth: 05/12/1980................... 4. Place of  birth: Tuyen Quang

5. Admission decision number: .............  Dated .........................................................

6. Changes in academic process: none

7. Official thesis title: The teaching awareness of Tuyen Quang college students.

8. Major: Psychologists       . Code: 60 31 04 01

9. Supervisors: AP.Doc.Le Thi Minh Loan, the lecturer of Psychologists faculty, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Ha Noi.

10. Summary of the findings of the thesis:

Most of students of Tuyen Quang college awared correctly and full to the teaching. This is not see that the terms of the favorable for them working jop well following does as when you received expressions correctly about the newly created and help them be successful in their jop. However, some of them can get expressions ambiguous, no ambiguous about the teaching students. This is a situation needs to be tackled for teachers to participate in professional employees are dedicated to ensuring job.

Perceptions of vocational students is expressed in three areas: awareness of vocational value;Awareness of the requirements for quality and competence necessary skills and awareness of the unique characteristics of the profession.

The teaching awareness of Tuyen Quang college students impact of all factors subjective and objective. In particular, subjective factors play an important role. Therefore, for them to have the best perception of the teaching profession, need the support and guidance of the faculty, teachers through teaching activities; curricular activities in schools to help children recognize correct and more accurate job as maximizing the role of these factors affect cognitive skills.

Student perceptions of job influence emotions and behaviors vocational education and training. The ability to craft higher cognitive emotions while learning and vocational training level increases. Therefore, for students to learn and practice good positive pedagogical environment, to help them realize correct and most complete of his career.

11. Practical applicability, if any: The thesis is used as a book of reference in teaching and  pedagogic education for Tuyen Quang college students

12. Further research directions, if any: Empirical research methods in order to enhance students' career awareness.

13. Thesis-related publications: ..................................................................................

 (List them in chronological order)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây