TTLV: Nhu cầu tin của người dùng tin và khả năng đáp ứng của thư viện các trường đại học ở Hà Nội.

Chủ nhật - 30/11/2014 21:21

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên:  Bùi Thị Ánh Tuyết

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 26/10/1989

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 06 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Nhu cầu tin của người dùng tin và khả năng đáp ứng của thư viện các trường đại học ở Hà Nội.

8. Chuyên ngành: Khoa học Thông tin - Thư viện                Mã số: 60 32 20 03

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:  PGS.TS. Trần Thị Quý

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về nhu cầu tin của người dung tin, các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu tin của thư viện các trường đại học, và vai trò của việc nghiên cứu nhu cầu tin và khả năng đáp ứng nhu cầu tin đối với sự phát triển của thư viện đại  học.

Trên cơ sở đó tiến hành khảo sát đặc trưng cơ bản của nhu cầu tin của người dùng tin tại thư viện các trường đại học ở Hà Nội cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu tin của các thư viện này. Đánh giá mức độ thỏa mãn của nhu cầu tin và chỉ ra nhưng vẫn đề còn tồn tại trong hoạt động cung cấp thông tin của thư viện.

Luận văn đề xuất một số giải pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn tại trên. Thông qua đó sẽ giúp các thư viện nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu tin từ người dung tin.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Các kết quả nghiên cứu và giải pháp trong luận văn có thể được thư viện các trường đại học ở Hà Nội sử dụng để giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động cung cấp thông tin cho người dùng tin, thông nâng cao năng lực cung cấp thông tin của mình.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Bui Thi Anh Tuyet               2. Sex: Female

3. Date of birth: 26/10/1989.                     4. Place of birth:  Ha Noi

5. Admission decision number: 1503/2012/QD/XHVN-SDH issued on 2 August 2012 by The Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Information needs and the capability of Hanoi's university libraries in meeting the needs

8. Major: Library Science;                         9. Code: 60 32 20 03

10. Supervisors: Associate professor, Dr. Tran Thi Quy

11. Summary of the findings of the thesis:

The research explored and criticised theoretical issues of the information users and information needs. It also identified seven factors affecting libraries’ capability in supporting the information needs. It discussed roles of the research in information needs in the development of university libraries.

The research examined characteristics of information users and their information needs. It explored and verified the capacity of Hanoi’s university libraries in supporting the information needs, then identified the main issues in supporting information needs.

The thesis suggested solutions for addressing the main issues. These will help the Hanoi’s university libraries to enhance their capability in providing the information needs.

12. Practical applicability:

The findings and solutions in the thesis could be used by university libraries in Hanoi capital in order to solve their current issues in supporting information needs..

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây