TTLV: Quan niệm về mối hệ thầy - trò trong sách Luận ngữ và ý nghĩa của nó đối với truyền thống tôn sư trọng đạo ở Việt Nam hiện nay.

Thứ ba - 09/12/2014 21:30

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: PHẠM THỊ THÙY    

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 04/06/1988

4. Nơi sinh: Minh Châu, Đông Hưng, Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 2839/QĐ-SĐH ngày 28/08/2012 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Quan niệm về mối hệ thầy - trò trong sách Luận ngữ và ý nghĩa của nó đối với truyền thống tôn sư trọng đạo ở Việt Nam hiện nay.

8. Chuyên ngành: Triết học      Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Hạnh, hiện đang công tác tại: khoa Triết học trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn góp phần làm rõ quan niệm của Khổng Tử  về mối quan hệ thầy - trò trong sách Luận ngữ. Bước đầu chỉ ra ý nghĩa trong quan niệm của Khổng Tử về quan hệ thầy - trò đối với truyền thống tôn sư trọng đạo ở Việt Nam hiện nay;  qua đó góp phần xây dựng và hình thành nên bộ quy tắc về chuẩn mực đạo đức giữa thầy và trò trong xã hội hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo trong công tác nghiên cứu chuyên đề về giáo dục đạo đức học đường ở Việt Nam hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục nghiên cứu về quan niệm của Khổng Tử về  giáo dục đạo đức học đường trong sách Luận ngữ và ý nghĩa của quan niệm đó trong nền giáo dục ở nước ta hiện nay.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS                                                                                                                    

1. Full name : PHAM THI THUY                 2. Sex: Female

3. Date of birth: 04/06/1988                        4. Place of  birth: Minh Chau Commune, Dong Hung District, Thai Binh Province

5. Admission decision number: 2839/QĐ - SĐH  Date  28th August  2012 Director of the Hanoi National University.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Myth about the master system - role in the book Analects and its significance for religious traditions professors of religion in Vietnam today.

8. Major: Philosophy                                   9. Code: 60.22.03.01

10. Scientific Supervisors: Dr. Tran Thi Hanh, currently working at: Department of Philosophy University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the findings of the thesis: The thesis contributes to clarify the concept of Confucius teacher relationship - role in the book Analects. Initially only the meaning of the concept of Confucius teacher relations - the traditional role of religion in Vietnam professors of religion today; thereby contributing to the development and formation of the rules of ethical standards among teachers and students in today's society.

12. Ability in practical applications: The dissertation can be used as references in the work of thematic studies on school moral education in Vietnam today.

13. The following research directions: Continue research on the concept of Confucian moral education in schools of the Analects and the meaning of the concept of education in our country today.

14. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây