TTLV: Những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn trường mầm non cho con của phụ huynh trên địa bàn thành phố Hà Nội (nghiên cứu trường hợp tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội)

Thứ năm - 11/12/2014 03:33

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đặng Bảo Ngọc                 

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 07/07/1989

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số:  2797/2012/QĐ-XHNV-SDH ngày 28/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn trường mầm non cho con của phụ huynh trên địa bàn thành phố Hà Nội (nghiên cứu trường hợp tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội)

8. Chuyên ngành: Xã hội học            Mã số:  60.31.30.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Hồng Hà - Đài truyền hình Việt Nam.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Nghiên cứu đã liệt kê được những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn trường mầm non cho con của các bậc làm cha mẹ hiện nay bao gồm các yếu tố tuổi, địa điểm trường học, học phí, chương trình học, giáo viên, cơ sở vật chất, dinh dưỡng sức khỏe và một vài yếu tố khác. Nghiên cứu cũng xác định được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này đến quyết định chọn trường mầm non cho con, phụ huynh đều có những nhu cầu, đánh giá nhất định về các yếu tố ảnh hưởng tác giả đưa ra.

Nghiên cứu cũng chỉ ra giữa yếu tố tuổi và loại trường mầm non có sự tương quan với nhau, phù hợp với giả thuyết nghiên cứu ban đầu đưa ra. kết quả có được là độ tuổi của trẻ mà phụ huynh có nhu cầu đi học mầm non thế nào thì sẽ chọn loại trường mầm non phù hợp thế đó. Điều đó chứng tỏ nếu độ tuổi của bé càng nhỏ thì mong muốn của phụ huynh đối với trường mầm non cũng cao hơn về việc chăm sóc trẻ, do đó các bậc phụ huynh thường lựa chọn trường có chất lượng và đồng ý nhận trẻ còn theo yêu cầu của phụ huynh.

Khi phân tích giá trị trung bình về những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn trường mầm non cho con có thể thấy mức điểm trung bình mà các bậc phụ huynh đánh giá cho các tiêu chí dao động  trong khoảng từ 4,09 điểm đến 4,93 điểm. Như vậy, các phụ huynh đều nhận thấy tầm quan trọng của các yếu tố trong việc lựa chọn trường mầm non cho trẻ. Trong đó, các bậc phụ huynh đánh giá yếu tố cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng nhất (4,93 điểm), kết quả phù hợp với giả thuyết ban đầu đưa ra.

Kết quả cũng cho thấy rằng, các bậc làm cha mẹ khi cho con đi học mầm non đều mong muốn cho con được học ở một môi trường tốt và mong muốn con được phát triển một cách tốt nhất về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ… khi cho con đi học ở các trường mầm non.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Những kết quả này sẽ giúp cho các nhà quản lý định hướng được bước phát triển của mình để thu hút được ngày càng nhiều phụ huynh hơn. Kết quả nghiên cứu góp phần tạo nên một cơ sở tham khảo cho những ông bố bà mẹ trẻ đang bỡ ngỡ trong việc tìm kiếm trường mầm non cho đứa con đầu lòng của mình.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER THESIS

1. Full name: Dang Bao Ngoc                         2. Gender: Female

3. Date of birth: 07/07/1989                             4. Place of birth: Hà Nội

5. Admission decision number 2797/2012/QĐ-XHNV-SDH dated 28/12/2012 from the Principal of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

6. Changes in academic process:

(List the forms of change and corresponding times)

7. Official thesis title: Factors affecting the choice of nursery school for children of parents in the locality Ha Noi city (Empirical study in Ha Dong Dist, Ha Noi City)

8. Major: Sociology                                          9. Code: 60.31.30.01

10. Supervisors: Assoc Nguyen Hong Ha – Vietnam Television

11. Summary of the findings of the thesis:

Research has listed the factors affecting the choice of preschool for children of parents currently include factors of age, school location, school fees, school, teacher, muscle facilities, health nutrition and a few other factors. The study also identified the influence of these factors to decide for preschool children, parents have needs, evaluate certain factors affecting the authors offer.

The study also pointed out between the elements and types of preschool age correlated with each other, consistent with hypotheses initially launched. results have been the age of the child that the parent needs preschool enrollment How will select appropriate preschool that. This demonstrates that if the age of the child, the smaller the desire of parents to the preschool and higher childcare so parents often choose the quality and agrees to accept the child is at the request of the parents.

When analyzing the average value of the factors affecting the choice of pre-school children can see that the average score of the parents evaluation criteria ranged from 4.09 to 4.93 points. Thus, the parents have noticed the importance of these factors in the selection of pre-school children. In particular, parents rated the facilities element is the most important factor (4.93 points), results consistent with the hypothesis originally made.

Results also showed that the parents when their children to pre-school children are keen to learn in a good environment and the desire to be the best way to develop a physical, cognitive, language ... as for the language school in kindergarten.

12. Practical applicability:

These results will help managers to orient their development to attract more and more parents. The research results contribute to a basis of reference for young parents looking crestfallen in preschools for their first child.

13. Further research directions, if any:

14. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây