TTLV: Hoạt động công tác xã hội trong việc thực hiện chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang.

Thứ ba - 09/12/2014 21:40

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Ngô Văn Trung

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 24/7/1981

4. Nơi sinh: Bắc Giang

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 06/08/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Hoạt động công tác xã hội trong việc thực hiện chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang.

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội            Mã số: 60 90 01 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sỹ  Nguyễn Thị Trà Vinh - Giảng viên khoa văn học - Trường Đại học Văn Hoá Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn được trình bày theo đúng mẫu của một luận văn hướng nghiên cứu ngành Công tác xã hội. Luận văn bao gồm 3 chương chính.

Chương I: Cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của đề tài

Chương II: Tìm hiểu chung về các vấn đề của người khuyết tật và các chính sách dành cho người khuyết tật tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Chương III: Tác động của hoạt động công tác xã hội trong việc thực hiện chính sách dành cho người khuyết tật tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Bảo vệ người khuyết tật, thực hiện các chính sách xã hội dành cho người khuyết tật là một nội dung mới và chưa được nhiều người dân ủng hộ và phổ biến.

Đề tài góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc, thực hiện các chính sách xã hội dành cho người khuyết tật, khó khăn, thuận lợi, các nguồn lực trong quá trình thực hiện, cũng như vai trò của các tổ chức đoàn thể tại cơ sở  trong quá trình triển khai thực hiện góp phần nâng cao hiệu quả thực thi và tự tìm ra phương quản lý cho phù hợp. Với cách tiếp cận này, tôi mong rằng sẽ được hưởng ứng và được ứng dụng tại nhiều địa bàn trên tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nghiên cứu có thể được triển khai tại những địa bàn nông thôn - nơi trình độ văn hóa và phương tiện thông tin đại chúng cập nhật còn hạn chế nhưng cũng nhằm mục đích phổ biến kiến thức về các quyền lợi, các chế độ, chính sách của người khuyết tật, đề tài nếu có thể được thực hiện tại địa bàn nông thôn sẽ mang đến nhiều hiệu quả và thiết thực hơn nữa. 

 

INFORMATION ON MASTER THESIS

1. Full name of student: Ngo Van Trung           2. Gender: Male

3. Date of Birth: 07/24/1981                            4. Place of Birth: Bac Giang

5. Decision to recognize student number: 1503/2012/QD-XHNV-SDH, dated 06/08/2012 Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi.

6. Changes in the training process: No

7. Name of thesis: social work activities in the implementation of policies for people with disabilities in Hiep Hoa district, Bac Giang province.

8. Major: Social Work                                    9. Code: 60 90 01 01

9. Scientific Supervisor: Dr. Nguyen Thi Tra Vinh - Lecturer in Sociology - University of Culture in Hanoi.

10. Summary of the results of the thesis:

Thesis is presented in the correct form of a research dissertation social work sector. Thesis includes three main programs.

Chapter I: Rationale and practical basis of the subject

Chapter II: Learn about general disability issues and policies for disabled people in Hiep Hoa District, Bac Giang Province

Chapter III: The impact of social work activities in the implementation of policies for people with disabilities in Hiep Hoa District, Bac Giang Province

11. Ability to apply in practice:

Protect the disabled, the implementation of social policies for people with disabilities is a new content and not a lot of people and popular support.

Topical contribute to raise awareness of people about the implementation of social policies for people with disabilities and disadvantages, advantages and resources in the implementation process, as well as the role of institutions unions at the facility during the implementation contribute to improving implementation efficiency and to find out the appropriate management. With this approach, I hope to be, and has been applied in many localities in the provinces of Bac Giang and neighboring provinces.

12. The following research directions:

Research can be carried out in the rural areas - where the level of culture and mass media updates are limited but also aims to disseminate knowledge about the benefits, the regimes of disability, if the subject can be implemented in rural areas will bring more effective and more practical. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây