Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Lý
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 15/10/1978
4. Nơi sinh: Thanh Hóa
5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: "Quảng bá du lịch Ninh Bình dước góc nhìn của báo chí địa phương và báo chí trung ương”
8. Chuyên ngành: Báo chí học Mã số 60.32.01.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đặng thị Thu Hương, trưởng khoa Báo chí & truyền thông, Trường ĐH KHXH & nhân văn Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Sau khi nghiên cứu, khảo sát, phân tích, đánh giá thực về " Quảng bá du lịch Ninh Bình dước góc nhìn của báo chí địa phương và báo chí trung ương” tác giả luận văn đưa ra một số kết quả dưới đây:
* Với số lượng 330 tin bài viết về du lịch Ninh Bình trên 4 cơ quan báo chí khảo sát (báo in và báo điện tử Ninh Bình, báo in và báo điện tử Du lịch, báo điện tử Tin tức của Thông tấn xã Việt Nam, báo điện tử Vnexpress), có thể thấy rằng đây là số lượng vẫn còn ít so với nhu cầu thông tin về du lịch Ninh Bình của công chúng. So sánh tần xuất tin bài báo trung ương ít hơn nhiều so với báo Ninh Bình. Thế nhưng đánh giá của công chúng thì các báo trung ương lại có hiệu quả hơn khi quảng bá du lịch Ninh Bình.
* Trong các nội dung thông tin quảng bá du lịch Ninh Bình trên các báo trung ương và địa phương khảo sát thì nội dung về vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa, ẩm thực là thành công hơn cả so với các nội dung khác. Một hạn chế đáng tiếc là các báo vẫn chưa tận dụng tối đa lợi thế tính đa phương tiện và tương tác với công chúng ở phiên bản điện tử. Duy chỉ báo Vnexpress đã có sự đổi mới và được xem là thành công hơn 3 cơ quan báo chí khảo sát là đã có tính tương tác với công chúng, nhiều bài báo viết về du lịch Ninh Bình có nhiều bình luận, phản hồi của bạn đọc. Có bài lên đến hàng trăm ý kiến. Đây cũng là báo duy nhất có video để chuyển tải thông tin về du lịch Ninh Bình. Thành công đó của báo Vnexpress là điều rất đáng khen gợi. Các báo khác, nhất là 3 cơ quan báo chí cùng khảo sát nên có những bước đi “đột phá” hơn để bắt kịp và có hiệu quả cao hơn về quảng bá du lịch Ninh Bình, cũng như thông tin khác đến công chúng.
* Công chúng đã có những đánh giá về hoạt động quảng bá du lịch Ninh Bình trên báo chí trung ương và địa phương. Báo chí vẫn là một kênh quảng bá du lịch hàng đầu và có hiệu quả cho Ninh Bình. Kênh báo chí là lựa chọn không thể thiếu để tìm hiểu về thông tin du lịch ở tỉnh Ninh Bình. Đó là một lý do để tỉnh Ninh Bình tiếp tục hợp tác sâu hơn nữa với báo chí để đưa hình ảnh du lịch của tỉnh đến nhiều người hơn nữa.
* Các báo trung ương và địa phương đã có những thuận lợi nhất định trong hoạt động quảng bá về du lịch Ninh Bình thời gian qua. Thế nhưng vẫn còn đó nhiều khó khăn và bất cập. Khó khăn nổi cộm vẫn là vấn đề tiếp cận thông tin từ phía các cơ quan chức năng quản lí về du lịch Ninh Bình. Đa phần các nhà báo trung ương và báo Ninh Bình chuyên viết về du lịch khi trả lời phỏng vấn sâu đã khẳng định điều này. Đây là một điều rất đáng lưu ý đối với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến du lịch tỉnh Ninh Bình.
* Để nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Ninh Bình trên báo chí trung ương và địa phương thì cần giải pháp tổng thể từ phía tỉnh Ninh Bình và các cơ quan báo chí.
Đối với tỉnh Ninh Bình nổi lên là giải quyết thỏa đáng vấn đề cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trung ương và địa phương
Đối với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương thì cần nghiên cứu nhu cầu của công chúng về thông tin du lịch Ninh Bình. Đăng nhiều tin bài chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao. Điều quan trọng là thông tin phải trúng và đúng với nhu cầu của bạn đọc. Việc này đòi hỏi kinh phí nhất định, đó có thể là một điều không dễ dàng với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên có nhiều cách để làm được điều đó trong khả năng của các cơ quan báo chí, đơn cử như khảo sát ý kiến bạn đọc sau mỗi bài viết về du lịch Ninh Bình. Biết được công chúng muốn thông tin gì sẽ giúp các tờ báo và phóng viên tiết kiệm được thời gian, công sức khi làm việc. Quan trọng hơn là hiệu quả quảng bá sẽ cao hơn vì đáp ứng đúng những gì công chúng cần.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Không có
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không có
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Nguyen Thi Ly 2. Sex: Female
3. Date of birth: 15/10/1978 4. Place of birth: Thanh Hoa
5. Admission decision number: 3683/2015/QĐ-XHNV-SĐH dated December 31st, 2014 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
6. Changes in academic process: No changes
7. Official thesis title: “Promoting Ninh Binh tourism from the perspective of the local media and the central press”
8. Major: Press study Code: 60.32.01.01
9. Supervisors: Assoc. Prof. – PhD Đăng Thi Thu Huong. Dean of Journalism and Communication, University of Social Sciences and Humanities
10. Summary of the results of the thesis:
After studying, analyzing and evaluating the subject of "Promoting tourism in Ninh Binh from the angle of view of local newspapers and the central press", the author of the thesis gives the following results:
* With the number of 330 news articles about Ninh Binh tourism on 4 news agencies surveyed (Ninh Binh printed newspapers and electronic newspapers, travel printed newspapers and e-newspaper, Vietnam News Agency e-newspaper, Vnexpress e-newspaper), it can be seen that this number is still less than the needs of information about tourism in Ninh Binh public. Comparing the frequency of news articles, that of the central government is much less than that of Ninh Binh. However, according to public’s opinion, the central newspapers are more effective when promoting tourism in Ninh Binh.
In the content of tourism information about Ninh Binh on the central and local newspapers surveyed, the content of natural beauty and culture, culinary is more successful than others. One drawback is that the newspapers have not taken full advantage of multimedia and interacting with the public in the electronic version. The only indicator that Vnexpress has innovated and is considered more successful than the three press agencies surveyed is that it interacts with the public, many articles on Ninh Binh tourism has many comments, feedback from readers. Many articles have up to hundreds of comments. This is also the only newspaper which has videos to convey information about Ninh Binh tourism. That success of Vnexpress is very commendable. Other newspapers, especially the three media agencies surveyed, should take more "breakthrough" steps to catch up and be more effective in promoting Ninh Binh tourism as well as other information to the public.
* The public has evaluated the tourism promotion activities on Ninh Binh newspapers in the central and local. Newspaper is still a leading and effective tourism promotion channel for Ninh Binh. The press channel is an indispensable choice to learn about tourism information in Ninh Binh province. That is one reason in order that Ninh Binh province will continue to cooperate more closely with the press to bring the tourism image of the province to more people.
* The central and local newspapers have had certain advantages in promoting tourism in Ninh Binh over time. However, there are still many difficulties and inadequacies. The most difficulty is the aspect of accessing information from the authorities who are responsible for tourism Ninh Binh. In in-depth interviews, most of the central journalists and Ninh Binh newspaper specializing ones in tourism confirmed this. This is a noteworthy thing for the state management agencies involved in tourism in Ninh Binh province.
* In order to improve the effectiveness of promoting Ninh Binh tourism in the central and local press, it is necessary to have the total solution from Ninh Binh province and press agencies. For Ninh Binh province, solving satisfactorily the issue of providing information to the central and local press agencies is a problem in concern.
For central and local press agencies, it is necessary to study the public needs of Ninh Binh tourism information. Posting many articles is unlikely to be highly effective. It is important for the information to be hit and true to the needs of the readers. This requires some funding, which may not be easy for the press. However, there are many ways to do this in the capacity of the press, for example surveys of readers after each article on tourism Ninh Binh. Knowing what information the public wants will help journalists save time and energy while working. More importantly, the effect of promotion will be higher because it meets the needs of the public.
11. Practical applicability, if any: No
12. Further research directions, if any: No
13. Thesis-related publications: No
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn