TTLV: Sự tiếp nhận đối với Hàng không giá rẻ của khách hàng Việt Nam. (Nghiên cứu trường hợp Công ty cổ phần hàng không Viet Jet - Hãng hàng không Viet Jet Air)

Chủ nhật - 21/08/2016 23:55

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Vũ Mai Hương     

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 03/5/1990                             

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không.

7. Tên đề tài luận văn: “Sự tiếp nhận đối với Hàng không giá rẻ của khách hàng Việt Nam. (Nghiên cứu trường hợp Công ty cổ phần hàng không Viet Jet - Hãng hàng không Viet Jet Air)”.

8. Chuyên ngành: Nhân học                 Mã số: 60.31.03.02

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Sỹ Giáo, Khoa Nhân học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Hàng không giá rẻ là một mô hình ra đời ở Hoa Kỳ và đã được du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu này của tôi chọn cách phân tích sự du nhập và phát triển của hàng không giá rẻ Viet Jet Air theo hai xu hướng lan tỏa xuyên quốc gia và quá trình địa phương hóa để thích nghi của nó. Trong bối cảnh ở Việt Nam trong tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, sự du nhập của hình thức kinh doanh vận tải hàng không như Viet Jet Air  đã kích cầu và thúc đẩy hàng không Việt Nam phát triển và hòa nhập với cộng đồng hàng không quốc tế.

- Dù mới được thành lập trong vài năm, Viet Jet Air đã mang lại sự đổi mới cho ngành vận tải hàng không ở Việt Nam. Với sự phát triển của mình, Viet Jet Air đã mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng với doanh thu lớn mỗi năm. Và không chỉ dừng lại với các đường bay trong khu vực với thị trường nội địa, thị trường của các hãng đã bay xa ra thế giới. Đồng thời sự phát triển của Viet Jet Air đã làm cho chính phủ quan tâm hơn đến thị trường mang lại nhiều lợi nhuận này và có những chính sách trong việc xây dựng thêm các sân bay, đường bay mới trong đó có nhiều hạng mục dành riêng cho hàng không giá rẻ.

- Có thể nói, tại Việt Nam, Viet Jet Air ra đời đã tạo sự thay đổi bứt phá của thị trường hàng không vốn bị độc quyền trong nhiều năm. Nhiều người dân đã có cơ hội được đi máy bay với Viet Jet Air, từ đó hình thành nên một văn hóa đi máy bay Viet Jet Air của người dân. Cách thức mà khách hàng sử dụng dịch vụ của Viet Jet Air đã buộc Viet Jet Air phải có những điều chỉnh mang tính địa phương hóa để có thể thu hút và làm vừa lòng khách hàng của mình. Chính những ý kiến đóng góp của khách hàng cũng như cách thức xử lý khi có sự vụ xảy ra cũng khiến Viet Jet Air ngày một hoàn thiện mình. Sự thay đổi tưởng chừng chỉ về mặt lợi nhuận kinh doanh này đã vô tình tạo nên một Viet Jet Air của riêng Việt Nam. Viet Jet Air đã bị “địa phương hóa” bởi chính khách hàng của mình.

- Viet Jet Air đã thực sự có chỗ đứng vững chắc và hứa hẹn sẽ phát triển bền vững hơn với hàng không Việt Nam. Sự thành công của Viet Jet Air một lần nữa khẳng định hình thức kinh doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam có thể tồn tại và mở ra một cơ hội mới cho các nhà đầu tư tư nhân với thị trường hàng không ngày càng phát triển như hiện nay.

- Một Viet Jet Air sinh ra từ người Việt, phục vụ khách hàng Việt và bị “địa phương hóa” bởi chính người Việt. Tuy Viet Jet Air vẫn còn nhiều điều chưa hợp lý, phục vụ chưa thực sự chuyên nghiệp và các điều kiện về cơ sở vật chất chưa theo kịp với sự phát triển của hãng khiến cho khách hàng đôi khi còn có bức xúc, chưa được hài lòng, nhưng nhìn chung Viet Jet Air đã thực sự để lại được dấu ấn đối khách hàng Việt Nam, làm thay đổi cục diện của hàng không Việt và tạo cơ hội cho nhiều người thu nhập thấp được đi lại bằng phương tiện “trên trời” này.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn có thể là tài liệu tham khảo cho sinh viên, học viên cao học chuyên ngành Nhân học khi nghiên cứu về hàng không giá rẻ Việt Nam dưới góc độ văn hóa.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến văn hóa đi lại của người Việt trong những năm tiếp theo.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Vu Mai Huong                       2. Sex: Female

3. Date of birth: May, 03th, 1990                 4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2998/QD-XHNV-SDH  Dated: December, 30th, 2013 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Viet Nam National University (Ha Noi).

6. Changes in academic process: None.

7. Official thesis title: The customer receives for low-cost carriers in Vietnam, case studies Viet Jet Air Aviation Joint Stock Company.

8. Major: Anthropology                              Code: 60.31.03.02

9. Supervisors: Associate Professor. Dr Le Sy Giao - The Anthropology Department, University of Social Sciences and Humanities, Viet Nam National University (Ha Noi).

10. Summary of the findings of the thesis:

- Low-cost carriers is a model born in the United States and has been introduced to many countries around the world including Vietnam. I chose to analyze the introduction and development of budget airlines Viet Jet Air in two trends transnational and diffuse localization process. In the context of Vietnam in the process of globalization and international integration, the introduction of this form of air transport business as Viet Jet Air has stimulus and promote Vietnam's aviation development and integration with international aviation community.

- Although newly formed several years, Viet Jet Air has brought innovation to the air transport sector in Vietnam. With this development, Viet Jet Air has opened a new potential market with huge revenue each year. And do not just stop with routes in the area with the local market, the market of the company flew away to the world. At the same time the development of Viet Jet Air has made the government more concerned about the market brings many benefits and policies in the construction of airports, new routes which are more items available low-cost aviation.

 - So in Vietnam, Viet Jet Air has launched breakthrough to change the aviation market which is monopolized for many years. Many people have had the opportunity to fly to Viet Jet Air. Customers use the services of Viet Jet Air were forced to make adjustments localized nature to be able to attract and to please his customers. These comments of customers and how to handle incidents occurred when Viet Jet Air Day also makes an improvement. The change seemed only in terms of business profitability has inadvertently created a separate Viet Jet Air of Vietnam. Viet Jet Air has been "localized".

- Viet Jet Air has really strong foothold and promising to develop a more sustainable aviation with Vietnam. The success of Viet Jet Air again confirms business model low-cost airline in Vietnam can survive and opens a new opportunity for private investors with today's aviation market.

- Viet Jet Air born to Vietnamese, Vietnamese customer service and be "localized" by the Vietnamese people. Although Viet Jet Air still many irrational things, serves not really professional and the conditions of the facilities have not kept pace with the development of its customers make urgent but generally Viet Jet Air has carried leaving the impression to customers in Vietnam, changing the face of aviation Vietnam and create opportunities for low-income people.

11. Practical applicability, if any:

The thesis can be references for students, graduate students specialy Anthropology studies of Vietnam low-cost airline cultural perspective.

12. Further research directions, if any:

Continue to learn about issues related to culture and travel of Vietnam in the coming years.

13. Thesis-related publications: None.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây