TTLV: Phát triển sản phẩm du lịch ảm thực Việt Nam tại các khách sạn thuê thương hiệu của tập đoàn Accor ở Hà Nội

Thứ hai - 12/09/2016 00:06

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Bùi Thị Thu Huyền  

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:  24/01/1974

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/QĐ-SHNV-SĐH Ngày 31tháng 12 năm  2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Phát triển sản phẩm du lịch ảm thực Việt Nam tại các khách sạn thuê thương hiệu của tập đoàn Accor ở Hà Nội

8. Chuyên ngành: Du lịch                  Mã số: 

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trịnh Xuân Dũng – Tổng cục du lịch

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Dựa trên thực trạng khai thác sản phẩm du lịch ẩm thực Việt Nam của các khách sạn thuê thương hiệu của tập đoàn Accor ở Hà Nội, nhằm chỉ ra những  điểm mạnh và điểm yếu khi kinh doanh khách sạn theo hình thức chuyển nhượng thương hiệu. Tác giả đã đưa ra được một số giải pháp để việc kinh doanh khách sạn với việc khai thác, phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực đạt được hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Qua đó giúp cho các khách sạn thuê thương hiệu của tập đoàn Accor phát huy những ưu thế, hạn chế các yếu điểm khi đa dạng hoá khai thác các sản phẩm du lịch ẩm thực nói chung và ẩm thực Việt Nam nói riêng trên từng mô hình khách sạn. Để tập đoàn Accor giữ được và nhân rộng nhiều hơn khách sạn mang thương hiệu của mình, thì ngoài việc hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật, xác định khách hàng mục tiêu, duy trì tính ổn định trong dịch vụ và sản phẩm, tập đoàn cũng cần phải có sự linh hoạt hơn nữa trong khai thác ẩm thực với hình thức xen kẽ các nước hay chuyên sâu về một nước như Việt Nam.

Tóm lại: Luận văn góp phần khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc khai thác các sản phẩm du lịch ẩm thực Việt Nam tại các khách sạn thuê thương hiệu của tập đoàn Accor ở Hà Nội. Qua đó giúp các cơ quan quản lý về du lịch, các doanh nghiệp du lịch có các định hướng, các giải pháp bảo tồn và phát triển rõ nét việc phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trong chỉ đạo, kinh doanh. Từ đó luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển khai thác sản phẩm du lịch ẩm thực Việt Nam trong kinh doanh khách sạn.

Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Các giải pháp đưa ra trong luận văn có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Nhận thức được tính cấp thiết của việc khai thác các sản phẩm du lịch ẩm thực trong kinh doanh khách sạn nhượng quyền theo thương hiệu của các tập đoàn khách sạn  nói riêng và trong kinh doanh du lịch nói chung. Thực hiện tốt công tác này sẽ duy trì được tinh hoa văn hoá ẩm thực của nước nhà và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của du lịch Hà Nội và của Việt Nam.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Các giải pháp đưa ra trong luận văn có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Nhận thức được tính cấp thiết của việc khai thác và bảo tồn văn hoá ẩm thực truyền thống trong kinh doanh khách sạn nhằm thu hút khách du lịch, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp khách sạn. Thực hiện tốt các giải pháp này sẽ duy trì được tính đa dạng trong việc khai thác các sản phẩm du lịch ẩm thực với hình thức chuyển nhượng thương hiệu khách sạn liên doanh, liên kết.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Bui Thi Thu Huyen                         2. Sex:      Female

3. Date of birth: 24/ 01/1974                               4. Place of birth : Ha Noi city

5. Admission decision number:  3215/QĐ–XHNV-SĐH, Dated 31/12/2014

6. Changes in academic process:   None

7. Official thesis title: The development on Vietnamese culinary tourism products of Accor corporation – rental brands in Ha Noi

8. Major:  Tourism studies                                  Code:

9. Supervisors: Dr. Trinh Xuan Dung, Economy Tourism Department, Tourism General Department.

10. Summary of the findings of the thesis:

Based on the reality of exploited the Vietnamese culinary tourism products of Accor Corporation rental brands in Hanoi as well as pointing out the strengths and weak of tourism business on franchise. The author offered some solutions in order to build not only the hotel business but also the exploiting and developing the tourism products effectively and meet all the tourists’ requirements. Therefore, it improves the strengths of Accor Corporation rental brands and limits the weak in exploited diversification of the culinary tourism products in general , Vietnamese culinary in particular in specific hotels. Thus, to maintain and replicate the Accor Corporation rental brands, Accor is not only improve the material and technique basis, identify target customers, maintain the stability of services and products but also have greater flexibility in food operator with interleaved form of depth in Vietnam.

In conclusion, the thesis contribute to assert the role and the importance of exploiting the Vietnamese culinary tourism products in Accor Corporation rental brands. Thereby helping the authorities in tourism, tourism businesses determine the directions and solutions with clear conserving and developing in directing and businessing the culinary tourism products. Thus, the thesis proposes the solutions to mining development in business the Vietnamese culinary tourism products.

11. Practical applicability, if any:

The solutions offer a high applicability in practice in this thesis. Recognizing the urgency of  exploiting the culinary tourism products in hotel business under brand franchise of hotel corporations as well as in tourism business. Perform this work reserves the best food culture of our country and ensures sustainable development of tourism in Hanoi and  Vietnam.

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây