TTLV: Tác động xã hội của việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong trường THPT

Thứ tư - 02/04/2014 22:48
Thông tin luận văn "Tác động xã hội của việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong trường THPT (qua khảo sát một số trường ở Chương Mỹ)" của HVCH Nguyễn Thị Thanh Huyền, chuyên ngành Chính trị học.

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thanh Huyền

2. Giới tính: Nữ.

3. Ngày sinh: 11/02/1983.

4. Nơi sinh: Ba Vì - Hà Nội.

5. Quyết định công nhận học viên số: 1528/2009/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 14 tháng 10 năm 2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: "Tác động xã hội của việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong trường THPT (qua khảo sát một số trường  ở Chương Mỹ)"

8. Chuyên ngành: Chính trị học; Mã số: 60.31.20

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Hà Quang Ngọc -Văn phòng 

Bộ Nội Vụ.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

* Những nội dung cơ bản của luận văn:

- Phân tích những vấn đề lý luận về dân chủ, dân chủ cơ sở và dân chủ trong trường học, ý nghĩa của việc thực hiện Quy chế dân chủ trong các trường THPT.

- Phân tích, đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ trong các trường trung học phổ thông ở huyện Chương Mỹ, làm rõ những tác động của việc thực hiện đó đối với hoạt động giáo dục của nhà trường và xã hội trong thời gian qua.

- Đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa Quy chế dân chủ trong các trường THPT, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục hiện nay.

* Đóng góp về mặt khoa học của luận văn:

- Tham gia vào việc hệ thống hóa và làm rõ những nội dung lý luận về dân chủ; dân chủ trong trường học.

- Đề xuất những giải pháp mang tính khả thi, thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa quy chế dân chủ trong các trường THPT ở huyện Chương Mỹ nói riêng và trong các trường THPT trên những địa bàn tương tự trong thời gian tới.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Luận văn có thể là tài liệu tham khảo phục vụ cho việc nghiên cứu về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong các trường THPT.

Các phân tích, kết luận, giải pháp của luận văn có thể được áp dụng trong việc nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc thực hiện Quy chế dân chủ ở trong các trường THPT trên những địa bàn tương tự.

1.      Full name: NGUYEN THI THANH HUYEN

2.      Gender: Female

3.      Date of birth: February 11th, 1983

4.      Place of birth: Ba Vi – Hanoi

5.      Admission decision No.: 1528/2009/QD-XHNV-KH&SDH dated October 14th, 2009 by Rector of University of Social Sciences and Humanaities, Vietnam National University, Hanoi

6.      Changes in academic training process:

7.      Official thesis title: The social impact of the implementation of democratic regulations in high schools (Base on survey from schools from Chuong My District)”

8.      Major: Politics; Code: 60.31.20

9.      Supervisors: Dr. Ha Quang Ngoc – Ministry of Home Affairs

10.  Summary of the findings of the thesis:

·        Basic contents of the thesis:

-         Analysis of democratic theoretical issues, grassroots democracy and democracy in the schools, signification of the implementation of democratic regulations in the high schools.

-         Analysis and assessment of the implementation of democratic regulations in high schools in Chuong My District, clarification of impact of the implementation on education and training operations of the schools and of the society recently.

-         Proposal of some solutions and recommendations in order to implement better democratic regulations in the high schools and to satisfy requirements of the Innovation of education presently.

·        Scientific contributions of the thesis:

-         Participating in systematization and clarification of democratic theoretical issues; democracy in schools.

-         Proposing feasible and practical solutions in order to implement better democratic regulations in high schools in Chuong My and those in similar areas in the future.

11.  Practical applicability:

The thesis can be used as a reference for research on the implementation of democratic regulations in high schools.

Analyses, conclusions and solutions in the thesis are possible to apply to improve the better implementation of democratic regulations in high schools in similar areas.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây