TTLV: Thái độ của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp tổ chức giảng dạy môn giáo dục giới tính hiện nay

Thứ ba - 21/04/2015 22:41

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Kim Anh                       

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 04/11/1983

4. Nơi sinh: Xuân Hòa. Nam Đàn. Nghệ an

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012/QĐ-XHNV- SĐH ngày 28/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Thái độ của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp tổ chức giảng dạy môn giáo dục giới tính hiện nay

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                                    Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đặng Thanh Nga

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:  Kết quả nghiên cứu cho thấy: Thái độ của học sinh trung học phổ thông  đối với phương pháp giảng dạy môn giáo dục giới tính nhìn chung là chưa thực sự cao. Về mặt nhận thức: các em học sinh có mức nhận thức khá về khái niệm giáo dục giới tính, song mức độ nhận thức về sự cần thiết, về tầm quan trọng và về vai trò của việc học giáo dục giới tính chỉ ở mức trung bình. Về mặt cảm xúc: Thái độ của của các em học sinh đối với phương pháp giảng dạy những kiến thức về giáo dục giới tính cũng chỉ ở mức trung bình. Các em chưa thực sự hài lòng với phương pháp giảng dạy như hiện nay. Về mặt hành vi: thái độ của các em học sinh cũng chỉ ở mức khá. Các em đã có sự tích cực chủ động trong những buổi học. Song sự chủ động chưa cao. Thái độc của các em học sinh đối với phương pháp giảng dạy môn giáo dục giới tính có sự khác biệt nhỏ giữa học sinh nam và học sinh nữ. Tuy nhiên, sự khác biệt không cao và không có ý nghĩa về mặt khoa học.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể làm tài liệu tham khảo hữu ích đối với lãnh đạo tại các trường trung học phổ thông, tư vấn và xây dựng tốt chương trình học tập phù hợp với lứa tuổi, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về việc học những kiến thức giáo dục giới tính để từ đó các em có thái độ tích cực hơn trong khi tiếp xúc với những kiến thức này.Từ đó có thể hạn chế những hậu quả đáng tiếc xẩy ra do việc thiếu hiểu biết sâu sắc, đầy đủ về những kiến thức giáo dục giới tính

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nếu có thể sẽ nghiên cứu sâu hơn để đưa ra các kế hoạch, chương trình học cụ thể nhằm nâng cao thái độ của của học sinh trong các buổi học về giáo dục giới tính.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 

INFORMATIONS ABOUT MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Kim Anh

2. Gender: Female

3. Date of birth: November 4, 1983

4. Place of birth: Xuan Hoa – Nam Dan District- Nghe An Province

5. Student Recognition Decision: Decision no. 2797/QĐ-ĐHQGHN-SDH dated December 28th, 2012 of the principal of the University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University Hanoi

6. Changes in the training process: No

7. Thesis title: The attitude of high school students to methods of  organization teaching related to sex education nowadays

8. Major: Psychology                                  Code: 60.31.04.01

9. Supervisor: A. Prof. Ph.D. Dang Thanh Nga

10. Summary of the thesis results:

It could be seen from the result that: The attitude of high school students to  sex education teaching’s methods is not really well. To conception aspect: students have fair conception about definition of sex education; however, the level of conception about the neccessity and the importance of sex education is only medium. To emotion aspect: the attitude of high school students to sex education ‘s teaching methods  is only medium, too. They are not virtually satisfied with present methods of teaching. To behavior aspect: Students ‘s attitude is merely fair. They take the initiative in class but really well. There are some difference between male and female students ‘s attitude, nevertheless, it ‘s not obvious and insignificant in science.

11. Practical applications:

The result of thesis research is consider to be an useful reference source, especially for  leaders of high schools with the aim to consult, improve education programs for various ages as well as raise students’ s awareness so that students could have more positive attitude to cope with these categories. Therefore,  it is easier to restrict the negative consiquences due to shortage of knowledge related to sex education.

12. Next researches:

Implement further research to make plans, specific programs in oder to ameliorate attitudes of students in classes on sex education

13. Published research papers in connection with the thesis: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây