TTLV: Thiết kế bài kiểm tra tiếng Việt, trình độ sơ cấp

Thứ hai - 24/09/2012 22:07
Thông tin luận văn "Thiết kế bài kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Việt cho người nước ngoài học tiếng Việt ở trình độ sơ cấp" của HVCH Vũ Thị Hoà, chuyên ngành Ngôn ngữ học.
Thông tin luận văn "Thiết kế bài kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Việt cho người nước ngoài học tiếng Việt ở trình độ sơ cấp" của HVCH Vũ Thị Hoà, chuyên ngành Ngôn ngữ học. 1. Họ và tên học viên: Vũ Thị Hoà 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 04/8/1986 4. Nơi sinh: Mĩ Tiến – Mĩ Lộc – Nam Định 5. Quyết định công nhận học viên số: Quyết định số 2551/QĐ/XHNV – KH& SĐH ngày 2 tháng 11 năm 2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Thiết kế bài kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Việt cho người nước ngoài học tiếng Việt ở trình độ sơ cấp. 8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học ; Mã số: 6022.01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Văn Thi Khoa Việt nam học và Tiếng Việt, ĐH KHXH & NV, ĐH QG Hà Nội 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Đưa ra một số khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài: ngôn ngữ thứ nhất, ngôn ngữ thứ hai, tiếng mẹ đẻ, ngoại ngữ, sự phân biệt giữa chúng và quá trình thụ đắc ngôn ngữ thứ hai góp phần xác định đối tượng đánh giá. - Đưa ra cái nhìn tổng quát về: vai trò của việc kiểm tra đánh giá ngôn ngữ đối với việc dạy và học ngoại ngữ, đối với giáo viên và đối với người học. Để thiết kế một bài kiểm tra tốt, giáo viên phải xem xét các nhân tố như đối tượng, mục đích của một bài kiểm tra, nội dung kiểm tra, trình độ của sinh viên… - Khảo sát một số giáo trình dạy tiếng Tiếng Việt cho người nước ngoài bậc cơ sở. Rút ra những nhận xét và đề xuất một số nội dung để thiết kế một giáo trình dạy tiếng Việt bậc cơ sở, nhấn mạnh phần phạm vi kiến thức tiếng Việt dành cho người nước ngoài mới học, đặc biệt ở 3 mặt: Ngữ âm, Từ vựng và Ngữ pháp. Dựa trên dữ liệu khảo sát cũng như kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, chúng tôi cũng đã đưa ra danh sách 1000 từ vựng cơ bản và 100 cấu trúc ngữ pháp cơ bản tiếng Việt cho bậc cơ sở. - Khảo sát các bài kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Việt của người nước ngoài học tiếng Việt bậc cơ sở ở một số khoa và trung tâm trực thuộc khoa, trường đại học Hà Nội và Hồ Chí Minh, rút ra những tồn tại trong vấn đề kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Việt nói chung và bậc cơ sở nói riêng. - Thử thiết kế bài kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Việt của người nước ngoài học tiếng Việt ở trình độ sơ cấp ở 4 kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Giảng dạy và đánh giá trình độ tiếng Việt của người nước ngoài học tiếng Việt. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Thiết kế bài kiểm tra và đánh giá trình độ người nước ngoài học tiếng Việt bậc trung cấp, cao cấp. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Vu Thi Hoa 2. Sex: Female 3. Date of birth: August 4th 1986 4. Place of birth: Nam Đinh province 5. Admission decision number: Quyết định N0. 2551/QĐ/XHNV – KH& SĐH. Dated: October 2th, 2007. 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: Designing Test levels and evaluation of Vietnamese for foreign students in Elementary level. 8. Major: Linguistics 9. Code: 602201 10. Supervisors: AssocProf.Dr. Vu Van Thi 11. Summary of the findings of the thesis: To Bring out some basic concepts related to the subject: first language, second language, mother tongue, foreign languages, the distinction between them and the process of second language acquisition to determine the objects evaluated. To Bring out an overview about: the evaluation foreign language teaching and learning, for teachers and for students. To design a good test, the teacher must consider factors such as the object, the purpose of a test, test content, the level of the students…. To carry out a survey of some textbooks of Vietnamese for beginers. Draw the comments and suggest some contents to design textbooks of Vietnamese for beginers, the focus are three areas: phonetics, vocabulary and grammar. Based on the survey data and our experience in the process of teaching Vietnamese for foreigners, we also put forward the list of 1000 basic vocabularys and about 100 structures basic grammatical for the Element level. To carry out a survey of tests level and evalution of Vietnamese for foreign students in universities in Hanoi and Ho Chi Minh. To find out some evaluation level problem in general and the particular base level. Designing Test levels and evalution of Vietnamese for foreign students in Elementary level in the four language skills: listening, speaking, reading and writing. 12. Practical applicability, if any: Teaching Vietnamese for foreigner and evalualate Vietnamese level for learners. 13. Further research directions, if any: Designing Test levels and evalution of Vietnamese for foreign students in Intermediate and Advance levels 14. Thesis-related publications: No

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây