TTLV: Công tác giáo dục của Phật giáo Việt Nam hiện nay: thực trạng và giải pháp

Thứ hai - 01/01/2018 22:25

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đào Thị Hoan

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 27/12/1981

4. Nơi sinh: Nam Định

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Công tác giáo dục của Phật giáo Việt Nam hiện nay: thực trạng và giải pháp

8. Chuyên ngành: Tôn giáo học                           Mã số: 60.22.03.09

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Tố Uyên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Luận văn khái quát cơ sở lý luận tiếp cận công tác giáo dục Phật giáo và khái quát chung về Phật giáo hiện nay, đây là cơ sở để luận văn đi vào phân tích các nội dung sâu hơn ở các chương sau.

- Luận văn chỉ ra thực trạng công tác giáo dục của Phật giáo Việt Nam hiện nay trên các phương diện hình thức, quy mô và nội dung thực tiễn triển khai.

- Từ thực trạng đó, Luận văn đi sâu vào phân tích những vấn đề đặt ra về mặt hình thức và mặt chất lượng của công tác giáo dục Phật giáo Việt Nam hiện nay. Kết quả đi đến đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục Phật giáo Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Những giải pháp đưa ra trong luận văn có thể ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục Phật giáo Việt Nam hiện nay.

Luận văn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu về tôn giáo, về giáo dục tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo Việt Nam hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Giáo dục Phật giáo

- Kinh sách Phật giáo

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

- Đào Thị Hoan (2017), Công tác giáo dục Phật giáo Việt Nam hiện nay – Thực trạng và vấn đề đặt ra, “Tạp chí Giáo dục lý luận” số 269/2017.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Dao Thi Hoan                       2. Sex: Female

3. Date of birth: 27/12/1981                      4. Place of birth: Nam Dinh

5. Admission decision number: 3683/QD-XHNV-SDH dated 31/12/2015 of Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

6. Changes in academic progress: None

7. Official thesis title: Buddhist education in Vietnam nowadays: real situation and solutions

8. Major: Religion studies;                          Code: 60.22.03.09

9. Supervisor: Dr. Nguyen Thi To Uyen, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

10. Summary of the findings of the thesis:

The thesis summarizes theoretical basis of approaching Buddhist education and shows general outline of current Buddhist, they are basis in order for the thesis to analyze further the contents in the next chapters

The thesis points out real situation of Buddhist education in Vietnam nowadays on aspects of form, scale and contents of implementation reality

From that real situation, the thesis goes into the details of analyzing the issues raised on form and quality of Buddhist education in Vietnam nowadays. Thus, the thesis gives some solutions and petitions for purpose of enhancing effect of Buddhist education in Vietnam nowadays.

11. Practical applicability:

The solutions brought forward in the thesis can be applied in practice in order to enhance effect of Buddhist education in Vietnam nowadays.

The thesis can be used to be reference for studying, teaching and researching on religion, religion education and especially Buddhist in Vietnam nowadays

12. Further research directions:

Buddhist education

Buddhist scriptures

13. Thesis-related publications:

Dao Thi Hoan (2017), “Buddhist education in Vietnam nowadays – Real situation and issues”, Journal of Theoretical Education No. 269/2017

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây