TTLV: Ứng phó với lạm dụng tình dục ở người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ

Thứ năm - 25/01/2018 22:36

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Phương      

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 16/08/1991

4. Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn 6 tháng

7. Tên đề tài luận văn: Ứng phó với lạm dụng tình dục ở người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                   Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Thu Hương

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về ứng phó với lạm dụng tình dục ở người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ.

Đề tài xây dựng cơ sở lý luận về ứng phó, lạm dụng tình dục, ứng phó với lạm dụng tình dục, người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ, mức độ và cách thức ứng phó với lạm dụng tình duc.

Từ nghiên cứu thực tiễn đề tài chỉ ra được mức độ ứng phó với lạm dụng tình dục của người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ còn thấp, cách thức ứng phó mang tính bản năng, yếu ớt.

Tại các cơ sở giáo dục cho người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ bước đầu đã chú ý đến giáo dục khả năng ứng phó với lạm dụng tình dục. Tuy nhiên vẫn đang ở giai đoạn xây dựng chương trình và bắt đầu thực hiện, chưa có sự trao đổi thường xuyên giữa gia đình và giáo viên.

Trình độ nhận thức, sự trải nghiệm cá nhân, thái độ của gia đình và cộng đồng có ảnh hưởng đến khả năng ứng phó với lạm dụng tình dục của người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các giáo viên, phụ huynh, người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ về ứng phó với lạm dụng tình dục.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi mong  muốn tiếp tục nghiên cứu: “Hiệu quả của việc giáo dục kỹ năng ứng phó với lạm dụng tình dục ở người chưa thành niên có khuyết tật trí tuệ”

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: bài báo “

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Phuong                2. Gender: Female

3. Date of birth: 16th August 1991              4. Place of birth: Thai Binh

5. Decision of student recognition No.: 3683/2015/QD-XHNV-SDH on December 31st 2015 of the Principal of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in training course: extension 6 months                                                            

7. Official thesis title: Coping with sexual abuse in adolescents with intellectual disabilities.

8. Major: Psychology                                     Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Tran Thu Huong

10. Summary of the theses results:

Grounded on practical and theoritical researches about the coping with sexual abuse in adolescents with intellectual disabilities.

 Research present theoretical basis for the coping, sexual abuse, coping with sexual abuse, adolescent people with intellectual disabilities, level and method coping with sexual abuse.

Practical results show that the level of coping with sexual abuse in adolescents with intellectual disabilities still low, the method of response is instinctive and weak.

In the education centers for adolescents with intelllectual disabilities, the coping skills are began to educate. There is not regular exchange between the family and teachers.

The level of awareness, personal experience, attitudes of family and community affect the coping skills of adolescents with intelllectual disabilities with sexual abuse.

11. Practical applicability:

The result of this thesis is an useful reference for teachers, parents, adolescents with intelllectual disabilities about coping

12. Further research directions, if any:

If there is a favorable condition and sufficient amount of time, we would like to continue research: “Effectiveness of education on coping skills in adolescent with intellectual disability”

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây