TTLV: Giáo dục và Khoa cử Nho học ở Thanh Hóa dưới triều Nguyễn (1802-1919)

Thứ tư - 16/09/2015 22:51

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Vũ Thị Hạnh                               

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 18/12/1987

4. Nơi sinh: Thành phố Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH & NV, ĐHQG HN

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Giáo dục và Khoa cử Nho học ở Thanh Hóa dưới triều Nguyễn (1802-1919).

8. Chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam                                Mã số: 60.22.54

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Vũ Văn Quân, Khoa lịch sử, Trường Đại học KHXH & NV, ĐHQG HN

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn “Giáo dục và khoa cử Nho học ở Thanh Hóa dưới triều Nguyễn (1802-1919)” cung cấp một cách hệ thống về tình hình giáo dục khoa cử Nho học ở Thanh Hóa thời kỳ 1802-1919 bao gồm: hệ thống trường lớp, tấm gương về các thầy giáo và những học trò tiêu biểu, chính sách khuyến học, tình hình thi Hương, những thành quả khoa bảng, những làng và dòng họ có truyền thống khoa bảng tiêu biểu... Tất cả sẽ được xem xét, đánh giá để rút ra một số nét đặc trưng chính của giáo dục khoa cử Nho học Thanh Hóa thời kỳ này, sự khác biệt trong tình hình giáo dục khoa cử của Thanh Hóa so với các địa phương khác. Vì vậy, luận văn sẽ có đóng góp nhất định bổ sung vào việc nghiên cứu giáo dục khoa cử Nho học ở Việt Nam nói chung và triều Nguyễn nói riêng.

Bên cạnh đó, Luận văn sẽ góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo... giúp cho thế hệ trẻ Thanh Hóa nói riêng và của cả nước nói chung kế thừa và phát huy những truyền thống học hành khoa cử tốt đẹp trong quá trình phát triển lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương đất nước đang trong thời kỳ hội nhập và đổi mới.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Vu Thi Hanh                           2. Sex: Women

3. Date of birth: 18/12/1987                         4. Place of  birth: Thanh Hoa city

5. Admission decision number: 1883/QĐ-XHNV-SĐH.Dated 21/10/2010 by The Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: As right processes, no choices changed

7. Official thesis title: Confucianist Education and Examination in Thanh Hoa under the Nguyen Dynasty, 1802-1919.

8. Major: Vietnamese History                      9. Code: 60.22.54

10. Supervisors: Prof. Vu Van Quan, Faculty of History, University of social Sciences & Humanites (belong to Vietnam National University, Hanoi).

11. Summary of the findings of the thesis:

Thesis "Education and Confucian civil service examination in Thanh Hoa under the Nguyen Dynasty (1802-1919)" provides a systematic way on the situation of science education in Thanh Hoa Confucian election period 1802-1919 include: system schools, examples of the teacher and the student representative, school policies, the enforcement Perfume, academic achievement, the village and the family have typical traditional academic ... All will are reviewed, rated to draw some main features of education Thanh Hoa Confucian civil service examination period, the difference in the situation of the education department of  Thanh Hoa celebrated than other localities. Therefore, the thesis will have certain additional contributions to the study of science education in Vietnam celebrated Confucian dynasty in general and in particular.

Besides, the thesis will contribute to arouse pride in traditional hospitality, respect for his seniors ... to help the younger generation in particular, Thanh Hoa and the country in general and promoted inheriting traditions Faculty Study nice celebration in the development process itself up, settle and contribute to building the homeland is in the period of integration and innovation.

12. Practical applicability, if any:

13. Further research directions, if any:

14. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây