TTLV: Phương pháp quy nạp và vai trò của nó trong nhận thức khoa học

Thứ sáu - 18/09/2015 05:31

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đặng Thị Huệ                                     

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 19 – 8 - 1981

4. Nơi sinh: Ninh Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH, Ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Phương pháp quy nạp và vai trò của nó trong nhận thức khoa học

8. Chuyên ngành: Triết học                    Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Gia Thơ, Viện Triết học

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn làm rõ sự hình thành và phát triển của phương pháp quy nạp trong lịch sử triết học phương Tây. Làm rõ vai trò của phương pháp quy nạp trong nhận thức khoa học.

Luận văn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu và giảng dạy về lịch sử triết học, lôgíc học.

11. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

12. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Dang Thi Hue                          2. Sex: female

3. Date of birth: 19/8/1981                             4. Place of  birth: Ninh Binh

5. Admission decision number: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH, Date 30/12/2013, by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities in Hanoi - Vietnam National

6. Changes in academic process: No change

7. Official thesis title: The inductive method and it’role in pepole’s scientific awareness

8. Major: Philosophy                                    9. Code: 60.22.03.01

10. Supervisors: A. Prof. Nguyen Gia Tho, Philosophy Institute

11. Summary of the findings of the thesis:

This thesis is plain content about beginning and developping of inductive method in history of philosophy in the West and inductive method’role in pepole’s scientific awareness.

This thesis is able to be a reference material for studying, teaching and lecturing history of philosophy and history of logic.

12. Practical applicability, if any:

13. Further research directions, if any:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây