TTLV: Nghiên cứu thị trường khách du lịch Israel và một số giải pháp thu hút khách Israel đến Việt Nam

Thứ sáu - 18/09/2015 05:30

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Bùi Đức Huyên   

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 18/03/1977

4. Nơi sinh: Yên Từ - Yên Mô – Ninh Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH, Ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu thị trường khách du lịch Israel và một số giải pháp thu hút khách Israel đến Việt Nam

8. Chuyên ngành: Du lịch học                    Mã số: Đào tạo thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Trần Đức Thanh, Khoa Du lịch, Trường Đại học KHXH & NV Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn tìm hiểu các đặc điểm của thị trường gửi khách du lịch Israel trên cơ sở phân tích đặc điểm tâm lý, thói quen tiêu dùng, sở thích điểm đến, thói quen chi tiêu, đặc điểm văn hóa, tôn giáo của đất nước và con người Israel. Đặc biệt luận văn đã phân tích các số liệu và thông tin từ Tổng cục Thống kê Israel để có nhận định chính xác về thị trường gửi khách Israel.

Trên cơ sở những phân tích và nghiên cứu về đặc điểm của thị trường gửi khách Israel, tác giả đã tiến hành khảo sát thực tế khách du lịch Israel đến Việt Nam để lấy kết quả điều tra nghiên cứu thực trạng việc thu hút và đón tiếp khách Israel đến Việt Nam.

Kết hợp những kết quả nghiên cứu thực trạng trên cùng với việc phân tích thêm các thông tin từ Tổng cục Du lịch, Tổng cục thống kê Việt Nam, tác giả đưa ra nhiều biện pháp, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phục vụ mục tiêu thu hút thêm lượng khách du lịch Israel đến Việt Nam.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn của tác giả có thể được các doanh nghiệp du lịch có hướng đón khách từ thị trường khách Israel sử dụng luận văn như là tài liệu tham khảo tổng hợp về các vấn đề văn hóa, tâm lý và sở thích tiêu dùng trong du lịch của khách du lịch Israel.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nghiên cứu dòng khách du lịch đi lại giữa hai nước Việt Nam và Israel.

Nghiên cứu những tác động của đạo Do thái, tâm lý kỳ thị người Do thái có ảnh hưởng đến lượng khách du lịch Israel.

Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù cho khách du lịch Israel.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Tiềm năng thị trường khách du lịch Israel - Tạp chí Du lịch (số 8/2015)

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Bui Duc Huyen                          2. Sex: Male

3. Date of birth: March 18 1977                      4. Place of birth: Ninh Binh

5. Admission decision number:   2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH  Dated 30/12/2013 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Study on Israel tourist market and proposing some solutions to attract Israeli tourists to Vietnam

8. Major: Tourism Study                                9. Code: None

10. Supervisors: Prf. Dr Tran Duc Thanh, Faculty of Tourism Study, University of Social Sciences and Humanities

11. Summary of the findings of the thesis:

The thesis studies the characteristics of the tourist sending market of Israel basing on analyzing the psychological character, consuming habits, destination preferring, cultural features, religious features of the country. Especially, the author have analyzed the data from the official source of Israeli Central Bureau of Statistics to make an clear image of the market.

Basing on the analysis and researches on the characteristics of the Israel market, the author has made a survey of the Israeli tourist in Vietnam in the Vietnamese tourist destinations and the departing border checkpoint to shape the panorama pictures of attracting and receiving Israeli tourists in Vietnam.

Combining the survey results and the analysis of the data from official sources, the author has proposed some methods to attract more and more Israeli tourists to Vietnam in order to increase the number of inbound tourists to Vietnam, diversifying the sending market and increasing the quality of the sending market.

12. Practical applicability, if any:

The thesis may be used  a document by the tourism enterprises (travel, F & B and lodging business) to take reference on the characteristics of the Israeli market on cultures, psychological features, consuming habits in tourism of Israeli tourists

13. Further research directions, if any:

Studying the tourist flow between Vietnam and Israel

Studying the effects of the Jewism, Anti-semitism on Israeli tourists markets

Research and develop the tourist products for Israeli markets typically

14. Thesis-related publications:

The Potentials of Israeli tourist market – Tourism Magazine, Edition 8/2015

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây