TTLV: Khảo sát Tiểu từ tình thái trong giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Thứ năm - 24/04/2014 23:51
1. Họ và tên học viên: Mai Thị Thanh Tuyền  
2. Giới tính: Nữ.
3. Ngày sinh: 09/10/1987.
4. Nơi sinh: Hưng Yên.
5. Quyết định công nhận học viên số: 1936/2011/QĐ-XHNV-SĐH  ngày 10 tháng 10 năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không 
7. Tên đề tài luận văn: Khảo sát Tiểu từ tình thái trong giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.
8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học
9. Mã số: 602201.
10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Văn Chính 
11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: 
Có tổng thể 70 tiểu từ tình thái trong 16 cuốn giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Tiểu từ tình thái được sử dụng khá đa dạng và phong phú trong giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Tuy nhiên, các tiểu từ tình thái có tần xuất sử dụng không đồng đều giữa các giáo trình. Điều này làm cho việc nhận thức về các tiểu từ tình thái trong tiếng Việt của người nước ngoài gặp khó khăn. Vậy nên chúng ta cần sắp xếp hợp lý hơn về các tiểu từ tình thái trong các cuốn giáo trình.
12. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: (nếu có) Giúp cho học viên người nước ngoài có khả năng học tiếng Việt tốt hơn.
 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
 
1. Full name : Mai Thi Thanh Tuyen 
2. Sex: female
3. Date of birth: 09/10/1987 
4. Place of  birth: Hung Yen
5. Admission decision number: no.1936/2011/QĐ-XHNV-SĐH. Dated: October 10, 2011 by Dean of College of Social Sciences and Humanities.
6. Changes in academic process: no
7. Official thesis title: Examining modal particles in Vietnamese course-books for foreigners
8. Major: Linguists
9. Code: 602201
10. Supervisors: Assoc.Prof.Dr. Nguyen Van Chinh.
11. Summary of the findings of the thesis: There are overall 70 modal particles in 16 course-books to teach Vietnamese to foreigners.Although modal particles are used quite abundantly in those course-books,their frequency of use is not uniform.That makes foreigners get difficulties in awaring modal particles.Therefore,modal particles should be arranged reasonably in course-books.
12. Practical applicability, if any:Help foreign students study Vietnamese easier and better.

Tác giả: Mai Thị Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây