TTLV: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trung học cơ sở góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay (Nghiên cứu trường hợp tỉnh Phú Thọ)

Thứ ba - 14/07/2015 00:21

    THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thi Thu Phượng     

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 22/4/1990                                              

4. Nơi sinh: Phú Thọ

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên trung học cơ sở góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay (Nghiên cứu trường hợp tỉnh Phú Thọ). 

8. Chuyên ngành: Khoa học quản lý              Mã số: Đào tạo thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Ngọc Liêu, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn tập trung nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến việc nâng cao chất lượng giáo viên Trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ. Trên cơ sở rút ra nguyên nhân của những hạn chế trong chất lượng giáo viên Trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ, tác giả đề xuất những giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng đội ngũ này, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

Giáo dục và đào tạo, trong đó có giáo dục bậc trung học cơ sở có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển xã hội. Chúng ta cũng không thể phủ nhận được vị trí, vai trò của đội ngũ nhà giáo nói chung, đội ngũ giáo viên THCS nói riêng đối với sự nghiệp trồng người, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Vì vậy, nâng cao chất lượng đội ngũ này chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội và làm cho xã hội ngày một phát triển hơn.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể làm tài liệu tham khảo, cơ sở lý luận và  những giải pháp được đề xuất có thể giúp tham mưu đối với lãnh đạo các cấp và lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo để đưa ra những chính sách phù hợp cho ngành này, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: 

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Thu Phuong               2. Sex: Female

3. Date of birth: 22/4/1990                                4. Place of birth: Phu Tho

5. Admission decision number: 2797/QĐ-XHNV-SĐH Dated 28/12/2012 by Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Measures for improvement of secondary school teaching staff quality to meet requirements on fundamental and thorough renovation of current education and training (Research in Phu Tho).

8. Major: Management Science                        9. Code: Pilot training

10. Supervisors: Associate Professor Dr. Tran Ngoc Lieu, University of Social Sciences and Humanities– Vietnam National University, Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis:

The thesis consists of researches into theoretical and practical issues relating to improvement of secondary school teaching staff quality in Phu Tho province. On the basis of  discovered reasons of limitations of the quality of secondary school teaching staff  in Phu Tho province, the author proposes suitable measures for improvement of this issue and contribution to satisfaction of requirements on fundamental and thorough renovation of current education and training.

Education and training, including secondary education plays an important role to social development. We cannot  refuse position as well as role of teaching staff in general and secondary school teaching staff in particular for education and society. Hence, improvement of quality of this staff means enhancement quality of education and training and contribution to social development.

12. Practical applicability:

 Research achievements can be used as conferences, theoretical foundations and proposed measures of this thesis can help leaders at different levels including individuals who are devoting for education and training system issue suitable policies for this sector,, contributing to development of domestic education and training.

13. Further research directions, if any: 

14. Thesis-related publications, if any:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây