TTLV: Nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân cho học sinh trường tiểu học Vĩnh long huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh hóa – (Nghiên cứu trường hợp do tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam thực hiện)

Thứ ba - 14/07/2015 00:52

    THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Phạm Thị Hà          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 08/7/1987

4. Nơi sinh:  Tỉnh Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 6 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: “Nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân cho học sinh trường tiểu học Vĩnh long huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh hóa – (Nghiên cứu trường hợp do tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam thực hiện)”

8. Chuyên ngành:  Công tác xã hội                         Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Hoàng Thu Hương - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn là quá trình nghiên cứu nhận thức bảo vệ bản thân học sinh trường tiểu học Vĩnh long huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh hóa vẫn còn nhiều hạn chế. Đa số các học sinh trong trường tiểu học này đều chưa ý thức được thế nào là bảo vệ bản thân, sự quan trọng của các cơ quan sinh dục của mình và có những kĩ năng bảo vệ bản thân mình trước những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống có nguy cơ bị xâm hại nhất là xâm hại tình dục. Vì vậy cần thiết phải có một chương trình, một mô hình hiệu quả giúp các em nâng cao nhận thức của chúng về thế nào là bảo vệ bản thân mình, bảo vệ những bộ phận quan trọng nào và làm thế nào để đối phó với các tình huống được gọi là nguy hiểm có thể xảy ra trong cuộc sống.

Kết quả nghiên cứu cũng đi vào tìm hiểu một mô hình, dịch vụ hỗ trợ học sinh tiểu học có thể nâng cao năng lực nhận thức bảo vệ bản thân học sinh của một tổ chức phi chính phủ Good Neighbors International tại Việt Nam thực hiện tại địa bàn này để tìm ra những nội dung mà mô hình đã mang lại cho các em và sự tác động của mô hình đó với nhận thức bảo vệ bản thân của các em.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Thông qua việc tìm hiểu mô hình nhà nghiên cứu cũng có những đánh giá nhận xét về những tác động của mô hình tới nhận thức bảo vệ bản thân cho học sinh tiểu học tại địa bàn này nhằm đưa những khuyến nghị và giải pháp giúp cho mô hình triển khai hiệu quả nâng cao chất lượng để cung cấp cho các em những kiến thức thực tế giúp các em học sinh trong độ tuổi này có thể đối phó với bản thân mình trước những tình huống có nguy cơ bị xâm hại trong cuộc sống.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:  Không có

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Pham Thi Ha                    2. Sex: Female

3. Date of birth: 8 July 1987                   4. Place of birth: Thai Binh Provine

5. Admission decision number: No.1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH dated on August 6, 2012 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: "Raising awareness of protecting themselves of students in Vinh Long primary school, Vinh Loc district Thanh Hoa province - Case study implemented by Good Neighbors International organization ”

8. Major: Social work                             9. Code: 60.90.01.01

10. Supervisors: Associate Professor. Ph.D.Hoang Thu Huong, University of Social Sciences and Humanities

11. Summary of The finding of the thesis:

Thesis is the process of studying of awareness and protecting themselves of primary school students in Vinh Loc district, Thanh Hoa province which is still limited. The majority of pupils in primary schools who are not aware of how to protect themselves, the importance of his genitalia and having the skills to protect themselves against dangerous situations in life are at risk of sexual abuse. Therefore, it is necessary to have a program, an effective model to help them raise their awareness about how to protect yourself, protect critical components and how to deal with the situations called dangerous which can happen in life.

The result of the study also go on to learn a model, service supporting elementary students to improve the awareness of protecting themselves of  students of non-governmental organization Good Neighbors International in Vietnam implemented at this area to find the content that model has brought to the children and the impacts of that model to their awareness of protecting themselves.

12. Practical applicability:

By studying the model, the researchers also assessed to comment on the impacts of the models to the awareness of protecting themselves of primary school students in the province to provide recommendations and solutions to help effective deployment and improve the quality to provide them practical knowledge to help the pupils in this age group can deal with the situations which can harm their life

13. Further research directions:

14. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây