TTLV: Phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay

Thứ tư - 30/09/2015 02:59

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hằng                                                                               

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/09/1989                                                                                                           

4. Nơi sinh: Ninh Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay.

8. Chuyên ngành: Triết học                         Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đặng Thị Lan – Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:  

Luận văn bước đầu khái quát khái niệm phát triển tư duy lý luận, nội hàm phát triển tư duy lý luận của cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở; chỉ ra đặc điểm, vai trò phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay.

Đánh giá thực trạng và những vấn đề đặt ra đối với việc phát triển tư duy lý luận cho cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở những nhận thức triết học đó luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: 

Luận văn có thể làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giáo dục, tuyên truyền về phát triển tư duy lý luận cho cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, làm tài liệu tham khảo cho những sinh viên, học viên quan tâm nghiên cứu vấn đề về phát triển tư duy lý luận cho cán bộ lãnh đạo, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về bản chất, những vấn đề có tính quy luật trong việc phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở. Trên cơ sở đó vận dụng vào thực tiễn công tác quản lý trong công cuộc xây dựng và đổi mới ở Việt Nam hiện nay.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Hang                       2.  Sex: Female

3. Date of birth: 14/09/1989                             4. Place of  birth: Ninh Binh

5. Admission decision number: no.2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH. Dated: 28th December, 2012 by Dean of University of social Sciences and Humanities.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title:  Theoretical thoughtsdeverlopment for current leadership rood level in Vietnam at present.

8. Major: Philosophy                                        9. Code: 60.22.03.01

10. Supervisors: Assoc. Prof Dang Thi Lan, PhD – Faculty of Philosophy, University of social Sciences and Humanities, Vietnam National University.

11. Summary of the findings of the thesis:

The Thesis develops initially the concepts for developing theoretical thoughts, connotation for developing theoretical thoughts for leadership at root level, identify the characteristics and role of theoretical thoughts development for current leadership at rood level in Vietnam.

Thorough assessment of current situation and issues raised for theoretical thoughts development for current leadership at rood level in Vietnam. From the above philosophical thinking, the thesis proposed several measures for theoretical thoughts development for current leadership at rood level in Vietnam.

12. Practical applicability:

The thesis could be used as reference for education and propaganda on theoretical thoughts development for current leadership at rood level in our country. Also, it is the reference for students who are interested in developing theoretical thoughts for leadership, especially for those at rood level.

13. Further research directions:

To continue the deep study in characteristics and the regularity issues in developing theoretical thoughts for leadership at root level. Accordingly, apply them into the realistic management in the course of development and renewal in Vietnam at present.  

cleardot14. Thesis related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây